08/01/2011 10:08 GMT+7

Siêu cúp Việt Nam 2010 ở lại thủ đô?

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Hà Nội đang lạnh căm căm, liệu trận tranh Siêu cúp bóng đá Việt Nam giữa T&T - đương kim vô địch V-League với SLNA - đương kim vô địch Cúp quốc gia - diễn ra vào chiều 9-1 có nóng bỏng?

TTO - Hà Nội đang lạnh căm căm, liệu trận tranh Siêu cúp bóng đá Việt Nam giữa T&T - đương kim vô địch V-League với SLNA - đương kim vô địch Cúp quốc gia - diễn ra vào chiều 9-1 có nóng bỏng?

Cả hai sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự AFC Cup mùa tới. Và đây được xem là trận cầu khởi động cho cả hai trước lúc bước ra biển lớn đấu trường châu Á.

HLV Nguyễn Hữu Thắng than ông không có được đội hình mạnh nhất khi 2/3 cầu thủ ngoại (Edmun và Kavin) chưa có giấy phép chuyển nhượng quốc tế (ITC). Chưa hết, một số trụ cột như Huy Hoàng, Văn Quyến, Đình Đồng và Trọng Hoàng bị chấn thương hoặc trở ngại về sức khỏe, chưa chắc có mặt ở đội hình xuất phát.

Dù chơi trên sân đối phương nhưng đội khách SLNA (từng ba lần đoạt Siêu cúp bóng đá Việt Nam vào các năm 2000, 2001, 2002) được giới chuyên môn cho rằng sẽ có lợi thế khi người dân xứ Nghệ vốn đang sinh sống và làm việc rất nhiều ở thủ đô sẽ đến sân Hà Nội để cổ vũ cho đội bóng quê hương.

Dự đoán này có cơ sở bởi cổ động viên của T&T - được bầu chọn là hội cổ động viên tốt nhất của mùa bóng 2010, có số lượng hết sức khiêm tốn không hơn 200 người! Ngần ấy khán giả thật khó để hun đúc tinh thần thi đấu của chủ nhà T&T mạnh hơn đối thủ.

Khách thiếu quân, chủ nhà cũng không có được đội hình thật sự mạnh. Đặc biệt là sự vắng mặt của con át chủ bài - tiền đạo Lê Công Vinh - chưa bình phục chấn thương đầu gối. Tuy nhiên, nếu nhìn lại chặng đường đi đến vinh quang lần đầu vô địch V-League của T&T không khó thấy tầm ảnh hưởng của Công Vinh không đáng kể.

Chỉ tiếc một điều là ở trận tranh Siêu cúp bóng đá Việt Nam lần thứ 11 (do báo Tiền Phong tổ chức), người hâm mộ mất cơ hội chứng kiến cuộc so tài giữa hai chân sút tài hoa cùng xuất thân từ lò bóng đá xứ Nghệ là Phạm Văn Quyến và Lê Công Vinh. Có lẽ đó là mất mát lớn nhất cho trận cầu lịch sử, bởi thành phần đôi bên có khá nhiều cầu thủ xuất thân từ SLNA.

T&T được đánh giá nhỉnh hơn nhờ đội hình khá đồng đều và không có sự xáo trộn lớn so với đối thủ SLNA.

Ngoại binh của đương kim vô địch V-League vẫn là ba cái tên quen thuộc: trung vệ đội trưởng Cristiano (5), cặp tiền đạo Benicio (10) và Gonzalo (20), ở khu trung tuyến cặp tiền vệ trung tâm Lê Hồng Minh - Cao Sỹ Cường hoạt động năng nổ, ăn ý trong việc phát động tấn công lẫn đánh chặn từ xa.

Đó là chưa kể T&T vừa tăng cường hai gương mặt sáng giá đến từ Thanh Hóa và Viettel là Thạch Bảo Khanh cùng Nguyễn Văn Quyết.

Tuy nhiên, sở trường và sở đoản của T&T đều được HLV Nguyễn Hữu Thắng của SLNA nắm rất vững. Đơn giản chỉ vì Hữu Thắng từng là HLV trưởng của T&T ở lượt về V-League 2009.

Nắm vững là một chuyện, có tận dụng sự hiểu biết ấy để làm nên chiến thắng hay không là việc khác. Hai cựu tuyển thủ Nguyễn Hữu Thắng lẫn Phan Thanh Hùng đang là những HLV trẻ đầy triển vọng, giỏi chuyên môn và đắc nhân tâm trong việc uốn nắn cầu thủ. Đây sẽ là cuộc đấu trí hết sức thú vị ngoài sân cỏ.

Dự đoán của Tuổi Trẻ Online trận siêu cúp lần thứ 11 sẽ bất phân thắng bại trong giờ đấu chính thức và sẽ được phân định bằng loạt sút 11m…

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên