01/07/2015 21:57 GMT+7

Thiếu tiền mua xe máy 4,5 triệu, cậu siết cổ cháu cướp xe

ĐỨC HUY
ĐỨC HUY

TTO - Không đủ tiền mua chiếc xe máy của cháu, giữa đêm khuya người cậu đã dùng dây dù siết cổ cháu để cướp chiếc xe.

Chiều 1-7, Công an huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng cho biết đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố K’Đệp (sinh năm 1988, trú tại thôn 4, xã Lộc Bắc, huyện Bảo Lâm) về tội giết người, cướp tài sản.

Kết quả điều tra xác định, K’Đệp và cháu họ là K’Tường (sinh năm 1998, trú tại thôn 8, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh) cùng làm thuê và ở cùng nhau tại chòi tạm của công ty Trấn Lập tại tiểu khu 389 thuộc thôn 3, xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm.

Khoảng 20g ngày 28-6, Đệp mua rượu về chòi và cùng Tường nhậu. Trong lúc nhậu Đệp có hỏi mua chiếc xe máy của Tường.

Tường kêu giá 4,5 triệu đồng nhưng Đệp chỉ có 3,5 triệu đồng. Tường không chịu xuống giá nên Đệp âm mưu sát hại Tường để chiếm đoạt xe.

Sau khi nhậu hết rượu, Đệp sang chòi của anh Điểu Hùng ở gần bên nhậu tiếp, được lúc lâu thì Tường sang gọi Đệp về ngủ. Đệp về ngủ trên tấm sập gỗ, Tường ngủ trên võng mắc trên tấm sập.

Khoảng nửa đêm, Đệp lấy sợi dây dù cột võng thắt thòng lọng, tròng vào cổ Tường rồi siết mạnh. Thấy Tường nằm im tưởng đã chết nên Đệp đi ra phía sau chòi ngủ cạnh một gốc cây.

Lúc sau Tường tỉnh lại thấy đau nơi cổ và lại thấy có sợi dây ở cổ nên bò sang chòi của các anh Điểu Hải, Điểu Minh kêu cứu.

Tại đây khi xem xét vết thương thấy nơi cổ của Tường sợi dây thòng lọng, có vết bầm đỏ kéo dài quanh cổ, lại thấy Tường khó thở nên mọi người đã đưa Tường đến Trạm y tế xã Lộc Bảo cấp cứu.

Sáng 29-6, khi tỉnh dậy, Đệp đã lấy một điện thoại di động và xe máy của Tường chạy về thôn 4, xã Lộc Bắc. Đệp đã mang chiếc điện thoại đi bán được 150.000 đồng.

Chiều cùng ngày, do nghi ngờ Đệp có liên quan đến việc Tường bị siết cổ nên mọi người báo công an. Đến 17g ngày 29-6, Đệp bị bắt.

Qua đấu tranh, Đệp thừa nhận đã dùng dây siết cổ Tường để chiếm đoạt chiếc xe máy.

ĐỨC HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: siết cổ cướp xe