08/01/2014 08:34 GMT+7

Siết chặt quản lý kho quỹ

A.H.
A.H.

TTO - Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư 01 quy định về giao nhận, bảo quản, vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá áp dụng cho ngành ngân hàng, trong đó có quy định về xử lý thừa thiếu tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá.

Theo đó, với trường hợp xảy ra thừa thiếu trong kho tiền, quầy giao dịch, trong quá trình vận chuyển, giám đốc phải quyết định kiểm kê toàn bộ tài sản có liên quan, các bộ phận có liên quan phải xem xét, kiểm tra, lập biên bản, ghi sổ sách và truy cứu trách nhiệm những người có liên quan để kịp thu hồi toàn bộ giá trị tài sản thiếu, mất.

Những vụ thiếu, mất tài sản từ 50 triệu đồng trở lên phải báo cáo hệ thống dọc trong vòng 24 giờ. Trường hợp mất trong quá trình kiểm đếm, giao nhận, bảo quản thì phải bồi thường toàn bộ giá trị và xử lý theo quy định.

Trường hợp mất do nguyên nhân chủ quan, như quản lý, giám sát không chặt chẽ, hoặc để cán bộ thuộc quyền quản lý tham ô thì bị xử lý theo quy định pháp luật.

Trường hợp có liên đới trách nhiệm vật chất đến vụ mất tiền, mất tài sản thì phải đền tiền hoặc chịu trách nhiệm theo quy định.

Với nhân viên, cán bộ làm công tác kho quỹ, nếu tham ô, lợi dụng, lấy cắp tài sản thì phải bồi thường 100% giá trị tài sản thiếu và buộc thôi việc.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên