12/03/2011 03:33 GMT+7

Shevchenko hồi sinh mạnh mẽ

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tiền đạo 34 tuổi người Ukraine Andriy Shevchenko tưởng đã hết thời bỗng hồi sinh mạnh mẽ trong màu áo CLB Dynamo Kiev.

TT - Tiền đạo 34 tuổi người Ukraine Andriy Shevchenko tưởng đã hết thời bỗng hồi sinh mạnh mẽ trong màu áo CLB Dynamo Kiev.

Trong trận Kiev hạ Manchester City (M.C) 2-0 trên sân nhà Lobanovsky ở lượt đi vòng 1/16 Europa League diễn ra rạng sáng 11-3 (giờ VN), Shevchenko đã ghi bàn mở tỉ số cho Kiev ở phút 25 và suốt trận đấu liên tục có những pha xử lý bóng cực tốt khiến hàng hậu vệ M.C chống đỡ rất vất vả.

Shevchenko là cái tên từng đi vào lòng người hâm mộ thế giới, với tư cách là một trong những chân sút khét tiếng nhất của bóng đá châu Âu. Anh từng cùng AC Milan gặt hái rất nhiều chiến công như: vô địch Ý, Champions League, siêu cúp châu Âu và Cúp quốc gia Ý... Bản thân tiền đạo này cũng được tôn vinh với danh hiệu “Quả bóng vàng châu Âu” năm 2004 và “Chiếc giày vàng châu Âu” năm 2005.

Nhưng đáng tiếc là khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, Shevchenko đã chuyển đến thi đấu cho Chelsea vào năm 2006 với giá đắt nhất thời bấy giờ là 30,8 triệu bảng. Kể từ đó, Shevchenko tụt dốc một cách “không tưởng”. Sau đó tiền đạo này phải ngồi ghế dự bị ở Chelsea, rồi bị đẩy đến AC Milan theo dạng cho mượn trước khi trở về quê hương Ukraine khoác áo Kiev năm 2009.

Tuy nhiên, Shevchenko đã hồi sinh mạnh mẽ trong màu áo Kiev khi anh chơi rất hay trong hai mùa giải vừa qua và đang có phong độ cực tốt mùa này với 11 bàn thắng ở mọi giải đấu. Đặc biệt ở Europa League mùa này, Shevchenko đã ghi được tổng cộng năm bàn thắng để vươn lên đứng thứ ba trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất ở các cúp châu Âu với 67 bàn thắng.

QUỐC THẮNG

Kết quả các trận lượt đi vòng 1/16 Europa League

Bayer Leverkusen - Villarreal: 2-3, Braga - Liverpool: 1-0, CSKA Moscow - FC Porto: 0-1, PSV Eindhoven - Rangers: 0-0, Ajax Amsterdam - Spartak Moscow: 0-1, Benfica - PSG: 2-1, Twente Enschede - Zenit St. Petersburg: 3-0.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên