17/02/2016 05:45 GMT+7

​Shevchenko gia nhập ban huấn luyện Ukraina

H.LAM
H.LAM

TTO - Cựu tiền đạo AC Milan và Chelsea, Andriy Shevchenko đã đồng ý gia nhập ban huấn luyện đội tuyển Ukraine nhằm chuẩn bị cho VCK Euro 2016 tại Pháp vào tháng 6 tới.

Andriy Shevchenko đã gia nhập ba huấn luyện đội tuyển Ukraine. Ảnh: Getty Images

Shevchenko, 39 tuổi, đang giữ kỷ lục là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Ukraine với 48 bàn thắng. Shevchenko sẽ thay ông Olexandr Zavarov làm phụ tá cho HLV Mikhail Fomenko tại VCK Euro 2016 sắp tới.

Phát biểu trước giới truyền thông sau khi gia nhập ban huấn luyện đội tuyển Ukraine, Shevchenko cho biết: “Sau gần 4 năm nghỉ ngơi, bây giờ tôi quay trở lại với bóng đá nhưng trong tư cách một HLV. Tôi đã được làm việc cùng với nhiều HLV tuyệt vời như Valeriy Lobanovskyi, Carlo Ancelotti, Jose Mourinho và đã học tập được rất nhiều kinh nghiệm. Hi vọng những điều này sẽ giúp ít cho công việc của tôi sắp tới và trong tương lai”.

Cách đây bốn năm khi VCK Euro diễn ra tại Ukraine (2012), Shevchenko từng được mời gia nhập ban huấn luyện nhưng anh đã từ chối với lý do chưa có kinh nghiệm.  

CĐV Barca kêu gọi Messi "nhường" bàn thắng cho Mascherano

Các CĐV yêu cầu Messi (phải) nhường quyền đá penalty cho Mascherano để tiền vệ này có bàn thắng cho Barca. Ảnh: Reuters

Một nhóm CĐV Barcelona đã lên tiếng kêu gọi ngôi sao Lionel Messi nhường quyền sút penalty cho đồng hương Javier Mascherano để tiền vệ này có bàn thắng cho Barcelona.

Javier Mascherano, 31 tuổi, đã cùng với Barcelona giành 13 danh hiệu kể từ khi gia nhập đội bóng này vào năm 2010. Điều ngạc nhiên là dù đã chơi cho Barcelona gần 300 trận nhưng đến nay Mascherano vẫn chưa có một bàn thắng nào.

Cuối tuần qua trong trận Barcelona thắng Celta Vigo 6-1, Messi đã có hành động Fair - Play khi nhường bàn thắng từ chấm 11m cho Luis Suarez để chân sút người Uruguay hoàn tất cú hat-trick. Chứng kiến hành động đó, một nhóm CĐV đã làm bản kiến nghị yêu cầu Messi nhường quyền đá penalty cho Mascherano để tiền vệ này có thể ghi bàn cho Barcelona.

“Chúng tôi tin rằng Mascherano không được công nhận xứng đáng như một ngôi sao của Barcelona. Anh ấy đã đóng góp rất nhiều cho đội bóng. Anh ấy không được công nhận vì chưa ghi bàn cho Barcelona. Cách đơn giản nhất để làm điều đó là thực hiện những quả đá penalty. Và chúng tôi yêu cầu Messi để anh ấy làm điều này ở những trận đấu tới”, trang Goal.com trích bản kiến nghị của các CĐV Barcelona.

AC Milan chấm dứt hợp đồng với Nocerino

AC Milan đã chấm dứt hợp đồng với tiền vệ Nocerino. Ảnh: Getty Images

CLB AC Milan thông báo chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với tiền vệ Antonio Nocerino.

Antonio Nocerino, 30 tuổi, đã chơi cho AC Milan 72 trận kể từ khi gia nhập đội bóng này vào năm 2011. Ở mùa giải năm nay, Nocerino không được HLV Mihajlović trọng dụng (mới đá 2 trận) và đó chính là lý do ban lãnh đạo AC Milan quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với tiền vệ này để anh có thể dễ dàng gia nhập CLB Orlando City ở Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ (MLS).

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên