29/04/2013 18:16 GMT+7

SHB Đà Nẵng và Ximăng Xuân Thành Sài Gòn đá trận thủ tục?

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Ngày 30-4, SHB Đà Nẵng và Ximăng Xuân Thành Sài Gòn (XMXTSG) sẽ đá lượt trận cuối cùng vòng bảng AFC Cup 2013. Cả Đà Nẵng và XMXTSG đều chỉ cần một điểm là có thể giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, vấn đề là họ có muốn hay không.

TTO - Ngày 30-4, SHB Đà Nẵng và Ximăng Xuân Thành Sài Gòn (XMXTSG) sẽ đá lượt trận cuối cùng vòng bảng AFC Cup 2013. Cả Đà Nẵng và XMXTSG đều chỉ cần một điểm là có thể giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, vấn đề là họ có muốn hay không.

Ở bảng G, Kelantan (Malaysia) đang dẫn đầu bảng với 10 điểm sau 5 trận và đã giành vé đầu tiên. Vé còn lại là sự tranh chấp giữa SHB Đà Nẵng (9 điểm) và Maziya S&R (7 điểm). Ở trận lượt đi tại Maldives, SHB Đà Nẵng đã thắng Maziya S&R 3-2 nên việc giành một điểm trên sân nhà là điều hoàn toàn có thể với đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức nếu muốn. 

SHB Đà Nẵng ở bảng G sẽ tiếp Maziya S&R (Maldives) trên sân Chi Lăng vào lúc 19g ngày 30-4. Ở trận còn lại, XMXTSG ở bảng H đá trên sân East Bengal (Ấn Độ) lúc 18g30 cùng ngày.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu vào trưa nay 29-4, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết SHB Đà Nẵng sẽ chơi cống hiến trong trận đấu này. Ông nói: “Một số vị trí của đội đã bị xuống sức nghiêm trọng và có cả chấn thương. Như trung vệ Cosmin vẫn còn phải tập riêng và khả năng ra sân của anh ấy là một dấu hỏi. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chơi cống hiến trước Maziya S&R".

Trong khi đó, HLV Mahfooz Ismail cũng không giấu tham vọng sẽ đưa Maziya S&R giành chiến thắng trước chủ nhà SHB Đà Nẵng để giành vé đi tiếp. Ông nói: "Đây là trận đấu cuối cùng của vòng bảng nên chúng tôi sẽ thi đấu hết sức mình và rất hi vọng sẽ lọt vào vòng 2 AFC Cup năm nay”.

Còn ở bảng H, East Bengal đang dẫn đầu với 11 điểm sau 5 trận, hơn ba điểm so với XMXTSG và đã giành vé đi tiếp. Do đó, XMXTSG (8đ) và Selangor (5đ) sẽ tranh vé còn lại. Trong đó, XMXTSG chỉ cần hòa tại Ấn Độ là giành vé, bất chấp kết quả trận Selangor - Tampines Rovers diễn ra cùng giờ. Ở trận lượt đi trên sân Thống Nhất, XMXTSG đã hòa East Bengal 0-0 trong trận đấu mà các học trò HLV Trần Tiến Đại tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ.

Đến làm khách trên sân đối phương có thể sẽ khác khi XMXTSG chỉ mang sang Ấn Độ 15 cầu thủ, trong đó chỉ có ba cái tên nổi bật là Long Giang, Ameka và Nsi.

Lý giải về chuyện này, HLV Trần Tiến Đại cho biết: “Do chúng tôi không đặt được vé về sớm nên phải đến ngày 2-5 mới trở lại TP.HCM. Việc di chuyển tại Ấn Độ cũng mất thời gian và thể lực. Trong khi đó, ba ngày sau đó chúng tôi lại phải tiếp Thanh Hóa ở vòng 8 V-League 2013 trên sân Thống Nhất. Do đó, chúng tôi đã quyết định để các trụ cột ở nhà nhằm chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Thanh Hóa”.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên