30/04/2013 22:05 GMT+7

SHB Đà Nẵng đánh bại Maziya S&R

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Trong khi đó, đại diện còn lại của VN là Ximăng Xuân Thành Sài Gòn (XMXTSG) lại thua đậm 1-4 trên sân East Bengal (Ấn Độ) trong lượt trận cuối bảng H.

Tối 30-4, CLB SHB Đà Nẵng đã giành quyền đi tiếp ở AFC Cup 2013 sau khi đánh bại Maziya S&R (Maldives) 3-1 trên sân Chi Lăng trong lượt trận cuối cùng của bảng G.

2aebSOV3.jpgPhóng to

Merlo đã lập hat-trick giúp SHB Đà Nẵng thắng Maziya S&R để đi tiếp ở AFC Cup 2013. Ảnh: Bảo Nghi

Chỉ cần hoà là giành vé, nhưng các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã thi đấu nỗ lực để đem lại niềm vui cho người hâm mộ nhà. Trong đó, một mình tiền đạo Gaston Merlo đã lập hat-trick ở các phút 14, 33 và 67 để đem lại chiến thắng 3-1 cho SHB Đà Nẵng sau khi đội khách gỡ 1-2 vào cuối hiệp một.

Trận thắng trước đối thủ đua trực tiếp này đã giúp đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức xếp nhì ở bảng G với 12 điểm sau 6 trận. Tuy nhiên, SHB Đà Nẵng vẫn không thể giành ngôi nhất bảng để được thi đấu trên sân nhà ở vòng hai do ở trận đấu cùng giờ, Kelantan (Malaysia) đã thắng Ayeyawady (Myanmar) 3-1 trên sân nhà để giữ ngôi nhất bảng G với 13 điểm. Như vậy, SHB Đà Nẵng sẽ đến làm khách trên sân Semen Padang (Indonesia) ở vòng hai. Hai đội sẽ đá loại trực tiếp một trận duy nhất để giành quyền góp mặt ở tứ kết.

Trong khi đó, đại diện còn lại của VN là Ximăng Xuân Thành Sài Gòn (XMXTSG) lại thua đậm 1-4 trên sân East Bengal (Ấn Độ) trong lượt trận cuối bảng H. Sau khi để đội chủ nhà – vốn đã giành vé từ trước dẫn liền 4-0 chỉ sau 60 phút, XMXTSG mới có bàn thắng danh dự ở phút 62 nhờ công của tiền đạo Nsi.

Kết quả này cộng với việc Selangor (Malaysia) thắng 3-2 ngay trên sân Tampines Rovers (Singapore) trong trận đấu diễn ra cùng giờ, nên XMXTSG đành nhìn đối thủ giành vé đi tiếp ngay trên tay mình. Bởi dù có cùng 8 điểm sau 6 trận, nhưng Selangor xếp trên XMXTSG nhờ hơn về thành tích đối đầu (thắng 3-1 tại Malaysia và chỉ thua 1-2 trên sân Thống Nhất).

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên