19/07/2011 11:42 GMT+7

Shay Given vớ được "phao cứu sinh"

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Guardian, ESPN)
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Guardian, ESPN)

TTO - Aston Villa vừa “giải cứu” thủ môn Shay Given khỏi kiếp dự bị tại Manchester City khi ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với cầu thủ kỳ cựu người Ireland, theo hãng tin Reuters ngày 18-7.

TTO - Aston Villa vừa “giải cứu” thủ môn Shay Given khỏi kiếp dự bị tại Manchester City khi ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với cầu thủ kỳ cựu người Ireland, theo hãng tin Reuters ngày 18-7.

Năm nay 35 tuổi, Shay Given từng chơi cho Blackburn và Newcastle trước khi đầu quân cho Man City vào năm 2009. Song, thủ môn trị giá 7 triệu bảng thời điểm đó chỉ được đội bóng thành Manchester trọng dụng ở mùa giải đầu tiên (2009-2010). Ngược lại, khoảng thời gian sau này Given đã không thể cạnh tranh với người đồng nghiệp Joe Hart và để mất luôn vị trí chính thức. Ở mùa giải vừa qua (2010-2011), thủ môn người Ireland chỉ xuất hiện vỏn vẹn 1 trận.

Giá chuyển nhượng của Shay Given sang Aston Villa hiện không được tiết lộ, song báo chí tin rằng đội chủ sân Villa Park phải chi 3,5 triệu bảng. Ngoài ra, anh phải chấp nhập giảm 25% mức lương hiện tại của 80.000 bảng được nhận tại Man City để đổi lấy bản hợp đồng dài hạn với Aston Villa.

Chia sẻ trên báo DailyMail sau khi có được sự phục vụ của Shay Given, huấn luyện viên McLeish rất tin tưởng vào tài nghệ của chàng tân binh này. “Chất lượng của Given không cần phải nghi ngờ. Anh ấy mất vị trí chính thức tại Man City vì sự nổi lên của Joe Hart, chứ không phải sa sút phong độ”, báo DailyMail dẫn lời HLV McLeish.

Theo dự kiến, Shay Given sẽ nhanh chóng có màn ra mắt câu lạc bộ mới trong trận giao hữu gặp Walsall vào ngày thứ năm tới, cũng như tham dự chuyến du đấu tại Hongkong sau đó.

* Cùng ngày, huấn luyện viên Arsene Wenger của Arsenal thông báo tiền vệ Denilsonsẽ trở lại quê nhà tại Brazil để thi đấu cho Sao Paulo theo dạng cho mượn. Trong khi đó, tin từ báo Guardian cho biết các “pháo thủ” thành London gần như đã sở hữu thành công chân sút 19 tuổi Joel Campbell từ câu lạc bộ Deportivo Saprissa với giá chỉ 900.000 bảng.

Tại Copa America 2011 diễn ra trên đất Argentina, Joel Campbell từng ghi một bàn thắng trong trận Costa Rica thắng Bolivia 2-0 tại vòng bảng.

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Guardian, ESPN)

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Guardian, ESPN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên