03/06/2011 16:00 GMT+7

Shania Twain nhận ngôi sao danh vọng

NGHI XUÂN (Theo AFP)
NGHI XUÂN (Theo AFP)

TTO - Nữ ca sĩ nhạc đồng quê người Canada Shania Twain vừa nhận được ngôi sao danh vọng trên đại lộ Hollywood. Cô tỏ ra rất ngạc nhiên và xúc động chia sẻ "đó là một phép mầu nho nhỏ".

Shania Twain: 7 năm và 20 triệu album

69GTYke1.jpgPhóng to
Shania Twain nhận ngôi sao thứ 2.442 trên đại lộ danh vọng Hollywood - Ảnh: AFP

Shania Twain sinh năm 1965, tên thật là Eilleen Regina Edwards, sinh ra ở Windsor, Ontario (Canada). Cô và hai em gái được nuôi nấng bởi người cha dượng Jerry Twain - sau này cô đã đổi theo họ của ông.

Shania Twain bắt đầu đi hát trong các quán bar lúc chỉ mới 8 tuổi để giúp đỡ gia đình. Năm 13 tuổi cô bắt đầu xuất hiện trên truyền hình Canada trong chương trình Tommy hunter show. Năm 1987 khi cô 22 tuổi, mẹ và cha dượng cũng qua đời trong một vụ tai nạn xe. Cô phải trở về quê nhà ở Timmins để chăm sóc những đứa em của mình. Mới đây Shania Twain đã cho xuất bản cuốn hồi ký kể lại những thăng trầm trong cuộc đời.

Vượt lên hoàn cảnh, năm 1993 cô cũng kịp ra một album mang tên chính mình Shania Twain - album sau đó đã vươn lên thứ 67 trong bảng xếp hạng nhạc đồng quê ở Mỹ. Năm 1995 album thứ hai mang tên The woman in me (Người phụ nữ trong tôi) đã tiêu thụ hơn 12 triệu bản, giúp cô chiến thắng Giải Grammy album nhạc đồng quê hay nhất năm 1996.

RcTxOX1L.jpgPhóng to
Shania Twain và chồng - Frederic Thiebaud - trong ngày vui được vinh danh

Sự vinh danh đến với nữ ca sĩ 45 tuổi này chỉ năm tháng khi cô kết hôn với người chồng mới Frederic Thiebaud - sau hai năm chia tay Robert Lange trong một cuộc hôn nhân kéo dài 14 năm.

Nghe ca khúc From this moment on của Shania Twain trên Yuutube:

NGHI XUÂN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên