11/12/2011 06:44 GMT+7

Sevilla và Valencia cùng bại trận

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng nay 11-12, vòng 15 La Liga đã chứng kiến hai bất ngờ lớn khi Sevilla và Valencia cùng rủ nhau bại trận. Levante đã xuất sắc thắng Sevilla 1-0 trong khi Valencia bất ngờ thua Real Betis 1-2.

TTO - Rạng sáng nay 11-12, vòng 15 La Liga đã chứng kiến hai bất ngờ lớn khi Sevilla và Valencia cùng rủ nhau bại trận. Levante đã xuất sắc thắng Sevilla 1-0 trong khi Valencia bất ngờ thua Real Betis 1-2.

Valencia đang có thành tích tốt thứ ba trong lịch sử đội bóng sau 14 vòng đấu. Và họ tưởng chừng đã có thêm được hương vị chiến thắng khi dẫn trước Real Betis - đội bóng đã trải qua 10 trận chưa thắng - mãi cho đến phút 90. Tuy nhiên đúng vào thời điểm này, đoàn quân của HLV Emery đã bị thua liên tiếp hai bàn và phải trắng tay rời sân với tỉ số thất thủ 1-2.

Trước Betis không mạnh, Valencia đã chơi lấn lướt và có cơ hội ghi được bàn mở tỉ số ở phút thứ 10. Nhưng tiếc là Soldado - tiền đạo có hiệu suất ghi bàn tốt nhất châu Âu trong số các chân sút Tây Ban Nha với chín bàn sau 14 vòng đấu - đã ập vào chậm một nhịp.

Chính Soldado đã góp công lớn vào bàn mở tỉ số của Valencia ở phút 66. Tino Costa có bóng giữa sân, đưa bóng ra cánh trái cho hậu vệ người Pháp Jeremy Mathieu băng lên rồi tạt vào giữa. Dưới áp lực của Soldado, hậu vệ Dorado đã sút bóng phản lưới nhà.

Không còn gì để mất, Betis tràn lên tấn công. Tiền đạo người Paraguay Roque Santa Cruz - người chơi khá tốt trong suốt trận - đã liên tiếp khuấy đảo hàng phòng ngự Valencia. Trong 75 phút có mặt trên sân, tiền đạo này đã một lần đánh đầu dội xà ngang và một lần dứt điểm chìm buộc thủ môn Diego Alves phải tung người phá bóng.

Dù có nhiều pha sóng gió nhưng khung thành Valencia vẫn đứng vững cho đến phút 90. Những tưởng Valencia sẽ có trọn vẹn 3 điểm thì bất ngờ Juanma và Castro của Betis đã tỏa sáng giúp đội nhà lội ngược dòng cực kỳ ngoạn mục.

Phút 90, Castro đánh đầu tung lưới thủ môn Diego Alves từ đường chuyền của Juanma. Và đến phút 90+4, chính bộ đôi này đã đem về bàn thắng thứ hai cho Betis, lần này là một đường chuyền sệt của Juanma và Castro sút bóng ghi bàn.

Trước đó, đội bóng nhỏ bé đến từ thành phố Valencia, "hiện tượng" Levante tiếp tục chuỗi ngày bay bổng của mình khi thắng đối thủ khó chịu Sevilla 1-0. Bỏ lại trận thua 0-5 trước Barca hồi tuần trước, Levante đã chơi tốt và ghi được bàn thắng duy nhất ở phút 56 khi hậu vệ Nano là người nhanh nhất trong tất cả ập vào sút bồi.

Thắng trận này, Levante tiếp tục củng cố vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng, hơn đội hạng năm Sevilla đến 5 điểm và chỉ kém 1 điểm so với đội bóng láng giềng hùng mạnh Valencia. Với Valencia, trận thua này khiến họ đã bị Barcelona và Real Madrid - hai đội đang có cùng 37 điểm - bỏ xa đến 7 điểm trên bảng xếp hạng.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên