09/07/2016 21:51 GMT+7

Serena lần thứ 22 đoạt chức vô địch Grand Slam

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Tối 9-7 (giờ VN), tay vợt hạt giống số 1 người Mỹ Serena Williams đã đoạt chức vô địch Giải quần vợt Wimbledon 2016 sau khi đánh bại đối thủ người Đức Angelique Kerber 2-0 (7-5, 6-3) trong trận chung kết.

Serena nâng cao chức vô địch Wimbledon 2016. Ảnh: Reuters
Serena nâng cao chức vô địch Wimbledon 2016. Ảnh: Reuters

Đây là lần thứ bảy Serena đoạt chức vô địch Wimbledon, qua đó san bằng kỷ lục 22 lần vô địch Grand Slam với huyền thoại người Đức Steffi Graf. Đồng thời, Serena cũng đã đòi nợ sòng phẳng Kerber - người đã thắng mình trong trận chung kết Giải quần vợt Úc mở rộng hồi đầu năm nay.

Trở lại với trận đấu này, Serena đã chơi cực kỳ quyết tâm hòng đòi lại món nợ thua trận trước Kerber. Ở ván đấu đầu tiên, hai tay vợt đã tạo ra cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục. Đến bàn đấu thứ 12, Serena mới có thể giành điểm break từ tay Kerber. Điểm break quan trọng này giúp Serena giành chiến thắng 7-5 trước đối thủ người Đức.

Serena lần thứ 22 vô địch Grand Slam. Ảnh: Reuters
Serena lần thứ 22 vô địch Grand Slam. Ảnh: Reuters

Sang ván đấu thứ 2, sự vượt trội của Serena trước Kerber thể hiện một cách rõ rệt. Sau những bàn đấu đầu tiên chống cự khá quyết liệt, Kerber để mất điểm break ở bàn đấu thứ 8 và bị Serena dẫn 5-3. Tay vợt người Mỹ không gặp bất cứ khó khăn nào để giành chiến thắng ở bàn đấu thứ 9 cầm giao bóng để buộc Kerber gác vợt với thất bại 3-6.

Kerber không thể tái hiện chiến thắng ở Giải Úc mở rộng trước Serena. Ảnh: Reuters
Kerber không thể tái hiện chiến thắng ở Giải Úc mở rộng trước Serena. Ảnh: Reuters

Phát biểu sau khi san bằng kỷ lục của huyền thoại Steffi Graf, Serena nói: "Quá khó khăn để bạn không suy nghĩ về danh hiệu Grand Slam thứ 22 mỗi ngày. Chiến thắng này vì vậy trở nên ngọt ngào hơn bao giờ hết".

Serena và Venus vô địch đôi nữ

Chỉ 5 giờ đồng hồ sau khi lên ngôi ở nội dung đơn nữ, Serena lên ngôi vô địch đôi nữ cùng chị gái Venus sau khi đánh bại đôi Timea Babos và Yaroslava Shvedova 2-0 (6-3, 6-4) ở trận chung kết.

Đây là danh hiệu đánh đôi thứ 14 của chị em nhà Williams tại các giải Grand Slam.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Serena Williams Wimbledon