24/06/2011 22:33 GMT+7

Serena cáo buộc ban tổ chức Wimbledon phân biệt giới tính

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Tay vợt nữ người Mỹ Serena Williams vừa lên tiếng cáo buộc ban tổ chức giải quần vợt Wimbledon có hành động phân biệt giới tính, sau khi cố tình ép cô phải thi đấu trên sân số hai trong trận thắng đối thủ người Romania Simona Halep 2-1 (3-6, 6-2, 6-1) ở vòng hai.

Wimbledon 2011

Serena cáo buộc ban tổ chức Wimbledon phân biệt giới tính

TTO - Tay vợt nữ người Mỹ Serena Williams vừa lên tiếng cáo buộc ban tổ chức giải quần vợt Wimbledon có hành động phân biệt giới tính, sau khi cố tình ép cô phải thi đấu trên sân số hai trong trận thắng đối thủ người Romania Simona Halep 2-1 (3-6, 6-2, 6-1) ở vòng hai.

Đó là lần thứ 14 trong sự nghiệp, Serena phải thi đấu trên sân số hai ở All England Club ở các trận đấu đơn, dù cô là tay vợt nổi tiếng với 13 lần vô địch Grand Slam trong đó có 4 chức vô địch đơn nữ tại Wimbledon.

Trả lời phỏng vấn của BBC, Serena cho biết: "Venus và tôi đã chiến thắng chức vô địch Wimbledon nhiều lần hơn so với nhiều tay vợt khác. Nhưng ban tổ chức giải cứ thích bố trí chúng tôi thi đấu ở sân số hai mà không cần có lí do nào. Trong khi đó nhiều tay vợt nam như Rafael Nadal, Novak Djokovic, Roger Federer và Andy Murray rất hiếm khi phải thi đấu ở sân số hai, mà luôn được chơi tại sân trung tâm hoặc sân số một".

Sở dĩ Serena phản ứng như thế là do ở sân số hai rất ít người theo dõi, chỉ với khoảng 4.063 người mỗi trận. Trong khi sân trung tâm là đông nhất khi luôn có hơn 10.000 người góp mặt trên khán đài trong mỗi trận đấu. Riêng sân số một cũng có trung bình khoảng 7.330 người xem.

Theo lẽ thường các tay vợt nổi tiếng và giàu thành tích phải được thường xuyên bố trí thi đấu ở sân trung tâm hoặc sân số một để phục vụ người xem, bằng chứng là tay vợt người Thụy Sỹ Roger Federer luôn được chơi ở sân đấu này và trong suốt sự nghiệp anh chỉ có 4 lần phải chơi tại sân số 2. Do đó, Serena cảm thấy bất bình mới lên tiếng khiếu nại.

Hiệp hội quần vợt nữ chuyên nghiệp thế giới (WTA) cũng vừa lên tiếng ủng hộ quan điểm của Serena. Chủ tịch WTA Stacey Allaster nói với hãng tin AFP rằng: "Serena Williams đã 4 lần vô địch đơn tại Wimbledon, 13 lần đoạt danh hiệu Grand Slam và cô đến đây để bảo vệ chức vô địch, nên tôi chia sẻ với sự thất vọng của cô ấy".

Trước những lời tố cáo đó, ban tổ chức Wimbledon đã lên tiếng đính chính như sau: "Lịch thi đấu tại Wimbledon là công việc kinh doanh phức tạp, liên quan đến nhiều thứ nhằm đảm bảo sự công bằng và cân bằng từ các trận đấu. Ở đây chắc chắn không có sự phân biệt đối xử khác nhau giữa bất kỳ tay vợt nào".

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên