29/05/2011 16:35 GMT+7

Sepp Blatter chiến thắng sớm?

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AP)
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AP)

TTO - Cuộc đua đến chiếc ghế chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) gần như đã ngã ngũ với chiến thắng rất có thể thuộc về chủ tịch đương nhiệm Sepp Blatter.

TTO - Cuộc đua đến chiếc ghế chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) gần như đã ngã ngũ với chiến thắng rất có thể thuộc về chủ tịch đương nhiệm Sepp Blatter.

Ngày 28-5, theo Reuters, đối thủ của ông Blatter - ứng viên Mohamed Bin Hammam, nguyên chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), đã quyết định rút lui khỏi cuộc tranh cử diễn ra ngày 1-6 tại Thụy Sĩ, một ngày trước khi phải đối mặt với phiên điều trần của Ủy ban đạo đức FIFA về những cáo buộc hối lộ trong suốt thời gian diễn ra cuộc vận động tranh cử.

Trong một thông báo mới nhất, ông Bin Hammam nói: “Tôi quyết định ra tranh cử chức chủ tịch FIFA vì mục đích muốn thay đổi bộ mặt của FIFA. Những mục tiêu và tham vọng của tôi rất rõ ràng, đẩy mạnh tính dân chủ trong phạm vi hoạt động của FIFA, cam kết tổ chức thêm phần vững mạnh nhưng phải trong sạch, cam kết mở rộng thêm số thành viên và những quốc gia có liên quan đến việc đưa ra những quá trình quyết định vấn đề nào. Nhưng trên hết, tôi muốn mở ra một tương lai tươi sáng cho FIFA… Song những sự việc xảy ra trong thời gian qua làm tôi cảm thấy bị tổn thương và thất vọng”.

Được biết, chủ tịch Bin Hammam của AFC bị cáo buộc hối lộ 25 lãnh đạo của Liên đoàn Bóng đá vùng Caribê  (CFU) để đổi lấy những lá phiếu bầu trong cuộc đua với chủ tịch đương nhiệm Sepp Blatter của FIFA. Cách đây ít ngày, nguồn tin từ báo chí cho biết Bin Hammam đã đề nghị đổi 40.000 USD cho một phiếu bầu của các thành viên CFU dưới danh nghĩa các dự án phát triển và đã có một số thành viên nhận tiền.

Lúc này, việc ứng viên Bin Hammam đầu hàng sớm trong cuộc đua đến chiếc ghế chủ tịch FIFA nhiều khả năng giúp đối thủ Sepp Blatter tiếp tục tại vị trên chiếc ghế quyền lực nhất của LĐBĐ thế giới thêm một nhiệm kỳ nữa, vì lúc này ông trở thành ứng viên duy nhất. Dù vậy, Hãng tin Reuters cho biết vẫn chưa thể đảm bảo 100% cho chiến thắng này của Blatter vì ông cùng với phó chủ tịch FIFA Jack Warner đang chịu sự điều tra của FIFA.

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AP)

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên