07/12/2015 06:12 GMT+7

Sepp Blatter bị FBI điều tra vụ hối lộ 100 triệu USD

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Hãng tin BBC vừa cho biết Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang làm rõ vai trò của ông Sepp Blatter trong bê bối nhận hối lộ số tiền lên đến 100 triệu USD từ công ty tiếp thị thể thao ISL.

Ông Sepp Blatter (trái) và cựu chủ tịch FIFA Joao Havelange - Ảnh: AP

ISL đã hối lộ tổng cộng 100 triệu USD cho cựu chủ tịch FIFA Joao Havelenge cũng như cựu thành viên Ủy ban chuyên trách FIFA Ricardo Teixeira. Đổi lại, ISL được nhận những hợp đồng bản quyền truyền hình cũng như tiếp thị "khủng" trong thập niên 1990.

Hồi năm 2010, ông Sepp Blatter đã cho "chìm xuồng" một vụ điều tra của nhà chức trách Thụy Sĩ về vụ ISL hối lộ ông Havelange và Teixeira. Đến năm 2013, ông Blatter khẳng định với Ủy ban đạo đức FIFA rằng không hề biết về chuyện này.

Thậm chí ông Blatter còn để Ricardo Teixeira tham gia bỏ phiếu chọn quốc gia đăng cai World Cup 2018 và 2022.

Tuy nhiên, vừa qua trong một bức thư FBI có được, dường như ông Blatter có biết về các vụ hối lộ của ISL. Trong một bức thư được cho là do ông Havelenge viết, có nội dung về việc nhận tiền từ ISL. Bức thư cũng cho thấy ông Blatter biết rất rõ về vụ việc và luôn được "cập nhật tình hình".

Bức thư này là một trong số rất nhiều tài liệu FBI yêu cầu nhà chức trách Thụy Sĩ cung cấp nhằm giúp đỡ cho quá trình điều tra.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên