14/11/2010 13:52 GMT+7

Seongnam vô địch Champions League châu Á

NHẬT ANH (Theo FIFA.com. AP)
NHẬT ANH (Theo FIFA.com. AP)

TTO - CLB Seongnam Ilhwa Chunma của Hàn Quốc đã giành chức vô địch AFC Champions League sau khi đánh bại CLB Zob Ahan của Iran với tỷ số 3-1 trong trận đấu ngày 13-11 tại Tokyo (Nhật Bản), chiếm một vé dự FIFA Club World Cup tổ chức tại UAE năm 2010.

TTO - CLB Seongnam Ilhwa Chunma của Hàn Quốc đã giành chức vô địch AFC Champions League sau khi đánh bại CLB Zob Ahan của Iran với tỷ số 3-1 trong trận đấu ngày 13-11 tại Tokyo (Nhật Bản), chiếm một vé dự FIFA Club World Cup tổ chức tại UAE năm 2010.

Sasa Ognenovski, trung vệ người Úc, giúp Seongnam dẫn 1-0 ở phút 29 sau khi đánh bại thủ môn Shahabaldin Gordan của Zob Ahan ở cự ly rất gần. Cho Byung Kuk gia tăng cách biệt lên hai bàn chỉ 8 phút sau khi hiệp hai bắt đầu từ một pha phạt góc của Uribe Molina.

Tiền đạo Mohammad Khalatbari giúp Zob Ahan thu ngắn cách biệt còn 1-2 ở phút 67. Tuy nhiên, đến phút 83 Kim Cheol Ho kết thúc mọi nỗ lực của đội bóng từ vùng Vịnh với cú sút ấn định chiến thắng 3-1.

Đây là lần thứ hai CLB Seongnam Ilhwa giành Cúp vô địch AFC Champions League sau năm 1995. Chiến thắng của Seongnam cũng giúp Hàn Quốc tiếp tục giữ lại chiếc cúp này sau khi CLB Pohang Steelers vô địch năm 2009. HLV của Seongnam, ông Shin Tae-Yong, cho biết đội bóng của ông có nhiều thuận lợi do múi giờ của Tokyo gần giống Seoul (Hàn Quốc) nên các cầu thủ thích nghi nhanh hơn đối thủ từ Iran.

Với chiến thắng này, Seongnam bảo đảm một chỗ ở giải đấu cúp các CLB thế giới (Club World Cup) của FIFA tổ chức vào tháng 12 tại Abu Dhabi (UAE).

NHẬT ANH (Theo FIFA.com. AP)

NHẬT ANH (Theo FIFA.com. AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: seongnam