09/02/2014 06:05 GMT+7

Seedorf nếm thất bại đầu tiên tại Serie A

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 9-2, Napoli áp đảo toàn diện và giành chiến thắng 3-1 trước AC Milan ở vòng 23 Serie A. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của Napoli sau 3 trận không thắng.

Bước vào trận đấu, HLV Seedorf thay đổi 6 vị trí trong đội hình so với trận hòa Torino hồi tuần trước. Đáng chú ý trong đội hình ra sân của Milan có hai tân binh Essien, Taarabt cùng sự trở lại của Mario Balotelli sau án treo giò.

Trong khi đó Napoli của HLV Benitez ra sân với gần như đầy đủ các ngôi sao như Hamsik, Inler, Higuain, Insigne, Mertens..., và đã nhập cuộc rất tốt, đẩy AC Milan vào thế chống đỡ.

Rất bất ngờ, AC Milan có bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 7 do công của Taarabt, trong pha phản công nhanh. Tuy nhiên, đây gần như là điểm sáng duy nhất của AC Milan trong trận.

Ở phần còn lại của trận đấu, hàng thủ của AC Milan tỏ ra quá mỏng manh trước các đợt tấn công sắc sảo của Napoli. Chỉ 3 phút sau khi bị thủng lưới, Napoli có được bàn gỡ khi cú sút của Inler bật người cầu thủ AC Milan, bay vồng qua đầu thủ môn Abbiati, đi vào lưới. 

Sau bàn thua khá bất ngờ này, thủ môn Abbiati chơi khá tốt, cản phá rất nhiều pha dứt điểm của Napoli. Nhưng việc AC Milan bị thủng lưới thêm dường như chỉ là vấn đề thời gian. Đầu hiệp hai, Kaka được tung vào sân thay Robinho nhưng anh cũng không thể giúp cải thiện lối chơi của đội nhà.

Thế trận vẫn thuộc về Napoli và sức ép tấn công của đội chủ nhà đã được hiện thực hóa ở phút 56 khi Inler chuyền bóng cho Higuain băng xuống đánh đầu ghi bàn nâng tỉ số 2-1. Cú đúp của tiền đạo người Argnetina được hoàn thành ở phút 82, lần này anh đón đường căng ngang của Callejon, đệm bóng ghi bàn, ấn định tỉ số 3-1.

Đây là trận thua đầu tiên của HLV Clarence Seedorf trên cương vị HLV của AC Milan tại Serie A. Và dường như "ngày mai tươi sáng" của AC Milan còn rất xa ở phía trước.

Trận thắng giúp Napoli củng cố vị trí thứ ba, được 47 điểm, kém đội nhì bảng AS Roma 3 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 2 trận. Về phần Milan, họ vẫn đứng hạng 10 với 29 điểm nhưng có nguy cơ bị các đội phía sau qua mặt.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên