14/01/2014 03:59 GMT+7

Seedord sẽ đến AC Milan thay Allegri

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sau khi AC Milan sa thải HLV Allegri, đồng loạt báo chí Ý cho biết cựu cầu thủ Clarence Seedorf sẽ đến nhận chiếc ghế HLV trưởng trong vài ngày tới.

Sau khi HLV Allegri chính thức tuyên bố sẽ rời AC Milan vào cuối mùa giải, báo chí Ý đã râm ran về việc Seedorf sẽ ngồi vào chiếc ghế này. Nay, khi HLV Allegri chinh thức bị sa thải, báo chí Ý đã ngay lập tức phỏng vấn Seedord. 

Trả lời đài phát thanh RTL, Seedorf nói: "Ngay bây giờ tôi chưa thể nói gì về thông tin này. Hãy hỏi quản lý của tôi". Theo tờ Gazzetta dello Sport, vào thứ năm tới 16-1, Seedorf sẽ từ Brazil bay về AC Milan để tiếp quản đội bóng.

Hiện nay, Seedord đang thi đấu dưới màu áo Botafogo, Brazil. Deborah Martin, người đại diện của Seedorf cho biết: "Điều khoản với Botafogo cho phép anh ấy rời đội bóng bất cứ lúc nào mà không bị phạt, miễn là không thi đấu cho đội bóng khác. Tôi có thể nói Seedord hiện có đầy đủ các yếu tố cần thiết để làm công tác huấn luyện".

Trong khi đó, giám đốc kỹ thuật Sidnei Loureiro của Botafogo khẳng định nếu Seedorf muốn bắt đầu sự nghiệp huấn luyện, anh hãy thực hiện ngay mà không cần phải chần chừ.

Trước đó, AC Milan đã quyết định sa thải HLV 46 tuổi Massimilliano Allegri sau khi AC Milan bất ngờ để thua Sassuolo 3-4. Hiện AC Milan được 22 điểm, xếp thứ 11 tại Serie A trong đó chỉ thắng được 5 sau 19 trận của giai đoạn lượt đi

Ông Allegri đến Milan năm 2010 và ngay lập tức giúp AC Milan đoạt Scudetto trong mùa đầu tiên. Tuy nhiên, trong hai mùa tiếp theo, Milan không bảo vệ được danh hiệu vô địch. Sau đó Milan bán hai ngôi sao sáng là Zlatan Ibrahimovic, Thigo Silva và đưa về sân San Siro các cầu thủ như Balotelli, Montolivo... nhưng phong độ của đội ngày càng đi xuống.

Một ứng cử viên khác cho chiếc ghế HLV trưởng tại AC Milan là cựu tiền đạo Filippo Inzaghi, người đang làm HLV đội trẻ. Tuy nhiên, khả năng Inzaghi thay Allegri là rất nhỏ.

Trong thời gian này, HLV tạm quyền tại AC Milan là trợ lý và cũng là cựu cầu thủ của AC Milan, Mauro Tassotti.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Seedorf AC Milan Allegri