06/11/2011 00:46 GMT+7

SEA Games 26 lo vắng khán giả

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Sau nỗi lo không kịp tiến độ chuẩn bị, nạn kẹt xe ở Jakarta, thời tiết xấu... hiện Ủy ban tổ chức SEA Games 26 (Inasoc) phải đối mặt với nỗi lo vắng khán giả.

TT - Sau nỗi lo không kịp tiến độ chuẩn bị, nạn kẹt xe ở Jakarta, thời tiết xấu... hiện Ủy ban tổ chức SEA Games 26 (Inasoc) phải đối mặt với nỗi lo vắng khán giả.

Cụ thể, trận mở màn môn bóng đá nam được đánh giá hấp dẫn giữa U-23 VN và U-23 Philippines ngày 3-11 đã phải diễn ra giữa bốn khán đài vắng ngắt của sân vận động khổng lồ Gelora Bung Karno ở Jakarta. Theo thống kê của Inasoc, chỉ có khoảng 2.400 người có mặt trên sân nhưng trong đó có hơn 2.000 quan chức và khách mời. Ở trận thứ hai giữa U-23 Myanmar và U-23 Lào còn tệ hơn khi chỉ có 100 khán giả Myanmar trên khán đài và 300 nhân viên an ninh dưới sân.

Tổng giám đốc Inasoc Rachmat Gobel thừa nhận thực trạng vé ế ẩm ở môn bóng đá: “Lịch thi đấu thay đổi khiến việc bán vé vô cùng khó khăn. Rất may khi tuyển U-23 Indonesia vẫn chưa thi đấu, nếu không đó là một tổn thất lớn. Hi vọng khi các VĐV Indonesia thi đấu, khán giả sẽ đến sân đông hơn”.

Không chỉ bóng đá, việc bán vé các môn khác qua mạng Internet (trên website rajakarcis.com) đã bắt đầu nhưng rất chậm và liên tục bị CĐV than phiền vì khó đổi sang vé thật cũng như giá cả nhập nhằng. Cụ thể, một vé VIP trên sân Gelora Bung Karno được bán 525.000 rupiah (khoảng 1,23 triệu đồng) nhưng không bao gồm 5% thuế. Trong khi một vé VIP của Lebak Bulus cũng 525.000 rupiah nhưng lại được chú thích là đã bao gồm thuế...

Agus Mauro, cán bộ quản lý việc phân phối vé của Inasoc, thừa nhận: “Đã có sai sót khi Rajakarcis niêm yết giá vé sai”. Ngoài ra, Agus còn cho biết thêm hiện Inasoc vẫn chưa quyết định giá vé chính thức cho môn bóng đá và các môn khác.

Để lôi kéo khán giả đến sân, Inasoc đang bàn đến khả năng chỉ bán vé những môn thể thao được quan tâm như bóng đá, bóng rổ, cầu lông... và miễn phí vào cổng với những môn thể thao ít phổ biến khác. Riêng tại Jakarta, Inasoc đã phát miễn phí 38.500 vé cho học sinh, sinh viên trong nỗ lực tạo bầu không khí sôi động trên các khán đài.

Ngoài ra, Inasoc cũng đã liên lạc với đại sứ quán các nước trong khu vực để hợp tác phân phối vé đến người hâm mộ các nước tới Indonesia cổ vũ đội nhà tại SEA Games 26.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên