30/11/2015 19:39 GMT+7

​SEA Games 2017 sẽ dành cho đội tuyển U-22

N.K
N.K

TTO - Chiều 30-11, phó chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) và đồng thời là phó chủ tịch LĐBĐVN (VFF) Trần Quốc Tuấn cho biết SEA Games 27 sẽ dành cho các cầu thủ U-22.

Ông Tuấn cho biết như vậy sau cuộc họp với ban thi đấu AFF tại New Dehli (Ấn Độ). Cuộc họp đã bàn thảo đề nghị của chủ nhà Malaysia về độ tuổi tham dự môn bóng đá ở SEA Games 29 năm 2017 là U-21. Đại diện của VN, ông Tuấn đưa ra đề nghị phải có lộ trình để các Liên đoàn thành viên có sự chuẩn bị.

Các cầu thủ U-21 HAGL vừa vô địch U-21 quốc tế 2015 hoàn toàn có thể tham dự SEA Games 2017. Ảnh: N.K 

Về độ tuổi, đại diện VFF đã phân tích tính liên tục trong hệ thống thi đấu của AFC, FIFA và đề xuất nếu thay đổi thì áp dụng cho độ tuổi U-22. Bởi lẽ năm diễn ra SEA Games là năm AFC tổ chức vòng loại U-22 châu Á để năm sau lựa chọn các suất tham dự Olympic từ VCK U-23 châu Á.

Điều này sẽ đảm bảo tính liên tục trong huấn luyện và thi đấu cho các cầu thủ trẻ của khu vực. Đề xuất trên đã nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của các thành viên trong ban thi đấu và sẽ được AFF đưa vào kiến nghị chính thức trình Hội đồng AFF tại cuộc họp vào ngày 6-12 tới tại Úc trước khi AFF có thư gởi Hội đồng thể thao Đông Nam Á.

Cũng tại phiên họp ban thi đấu AFF, các thành viên đã nghe báo cáo công tác chuẩn bị AFF Suzuki Cup 2016 của Campuchia (nước đăng cai vòng loại, diễn ra từ ngày 13 đến 22-10) và Philippines, Myanmar (hai nước đồng chủ nhà VCK, diễn ra từ ngày 19 đến 26-11). Lễ bốc thăm chia bảng VCK dự kiến diễn ra vào ngày 2 hoặc 3-8 tại Yangon (Myanmar). Bên cạnh đó, độ tuổi các giải trẻ của nam sẽ điều chỉnh phù hợp với AFC.  Theo đó, những năm có vòng loại châu Á thì AFF sẽ tổ chức Giải U-15 và U-18 để các nước chuẩn bị lực lượng tham dự vòng loại U-16 và U-19 vì các VCK của các giải trẻ này của châu Á sẽ diễn ra vào năm sau.

Ngoài cuộc họp với ban thi đấu AFF, ông Tuấn còn tham gia cuộc họp của ban thi đấu AFC. Ông Tuấn cho biết AFC tiếp tục trao cho VN hai suất tham dự AFC Champions League 2016. Trong đó, theo tiêu chuẩn thì CLB B.Bình Dương được suất vào thẳng vòng bảng, còn Hà Nội T&T thì đá play-off. 

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên