15/05/2014 16:12 GMT+7

Sẽ xét nghiệm mẫu nước tìm lý do hàng trăm công nhân ngộ độc

Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG
Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG

TTO - Chiều 15-5, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đào Trọng Quy - chủ tịch UBND TP Thanh Hóa - cho biết tình hình vụ việc công nhân có triệu chứng bị ngộ độc tại Công ty TNHH giầy Hong Fu Việt Nam (đóng tại KCN Hoàng Long, TP Thanh Hóa) sáng 15- 5 đã cơ bản ổn định.

NT5OyQrB.jpgPhóng to
Công nhân Công ty TNHH giầy Hong Fu Việt Nam bị ngộ độc sáng 15- 5, nằm la liệt tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (TP Thanh Hóa)- Ảnh: Hà Đồng

Hàng trăm công nhân bị ngộ độc sau khi uống nước

Toàn bộ số công nhân có triệu chứng bị ngộ độc đều được đưa đến các bệnh viện trên địa bàn cấp cứu, điều trị kịp thời.

Ông Quy cho biết thêm, ngay sau khi nhận được thông tin, UBND TP Thanh Hóa đã huy động tối đa số xe taxi của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, đến Công ty TNHH giầy Hong Fu Việt Nam để đưa công nhân có triệu chứng bị ngộ độc vào bệnh viện cấp cứu, điều trị.

Bên cạnh đó, Sở Y tế Thanh Hóa cũng đã huy động hàng chục chuyến xe cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Phụ sản tỉnh, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa… đến công ty trên đưa bệnh nhân vào các bệnh viện gần nhất.

Ngay trong buổi sáng, lãnh đạo UBND tỉnh, UBND thành phố, Công an tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Y tế Thanh Hóa đã có mặt tại công ty để động viên công nhân và người thân; đến bệnh viện thăm hỏi số bệnh nhân nghi ngộ độc đang nằm điều trị.

Ngay trong ngày 15- 5, UBND TP Thanh Hóa đã phát đi thông báo gửi đến tất cả các phường, xã trên địa bàn để tuyên truyền, động viên các gia đình có con em, người lao động đang làm việc tại Công ty TNHH giầy Hong Fu Việt Nam và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài yên tâm làm việc, sản xuất.

Ông Đào Trọng Quy cũng bác bỏ thông tin vụ việc số công nhân nêu trên nghi bị ngộ độc sau khi uống nước ở công ty là có chủ ý của ai đó. Nguyên nhân gây ra vụ việc này sẽ được cơ quan chức năng điều tra.

Ông Lê Hữu Uyển - trưởng Phòng nghiệp vụ y, kiêm người phát ngôn báo chí Sở Y tế Thanh Hóa cho hay: ngành y tế tỉnh đã huy động hàng trăm lượt cán bộ, y, bác sĩ, phương tiện, thiết bị y tế để tập trung cấp cứu cho số công nhân nghi bị ngộ độc.

Sở Y tế Thanh Hóa đã niêm phong số bình nước cung cấp cho công nhân uống tại công ty trên; đồng thời lấy mẫu nước để phục vụ công tác điều tra của cơ quan chức năng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Trần Văn Thực- chánh văn phòng, kiêm người phát ngôn báo chí Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Công an tỉnh cũng đã lấy mẫu nước uống tại Công ty TNHH giầy Hong Fu Việt Nam để xét nghiệm, điều tra nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc tập thể tại công ty này xảy ra sáng 15- 5”

Chiều 15- 5, ông Nguyễn Văn Thành - Tổng giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực cho biết thêm, đến nay các ca bệnh nhân bị ngộ độc nặng, hôn mê lúc nhập viện đã qua cơn nguy kịch, hiện đang được y, bác sĩ chăm sóc đặc biệt.

Nhiều bệnh nhân bị ngộ độc nhẹ hơn, sau khi truyền dịch giải độc và được chăm sóc y tế, đến chiều 15- 5 đã ra viện. Đến nay, chưa có trường hợp nào ngộ độc trên bị tử vong.

5QKJnjvw.jpgPhóng to
Công nhân Công ty TNHH giầy Hong Fu Việt Nam bị ngộ độc sáng 15- 5, nằm la liệt tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (TP Thanh Hóa)- Ảnh: Hà Đồng
dIEETkFo.jpgPhóng to
Công nhân Công ty TNHH giầy Hong Fu Việt Nam bị ngộ độc sáng 15- 5, nằm la liệt tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (TP Thanh Hóa)- Ảnh: Hà Đồng
Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên