31/03/2015 16:09 GMT+7

Sẽ trình phương án bảo lưu hoặc cho lãnh BHXH một lần

ĐỨC THANH - VŨ THỦY
ĐỨC THANH - VŨ THỦY

TTO - Thứ trưởng Bộ Lao động - thương binh và xã hội cho biết sẽ trình Chính phủ phương án linh hoạt, người lao động có thể nhận BHXH một lần như trước hoặc bảo lưu để hưởng lương hưu.

Ông Doãn Mậu Diệp - Thứ trưởng Bộ Lao động thương binh - xã hội trao đổi với người lao động về các chính sách của Luật Bảo hiểm xã hội 2014 tại Công ty Pou Yuen - Ảnh: Đức Thanh

Lúc 11g ngày 31-3, ông Doãn Mậu Diệp - Thứ trưởng Bộ Lao động thương binh - xã hội đã có buổi trao đổi với hàng ngàn công nhân làm việc tại Công ty PouYuen (Q.Bình Tân, TP.HCM) về các quy định mới của Luật bảo hiểm xã hội (BHXH) 2014 (có hiệu lực từ ngày 1-1-2016).

Ông Doãn Mậu Diệp giải thích tinh thần của Luật Bảo hiểm xã hội mới nhằm đảm bảo an sinh xã hội, khuyến khích người lao động tích lũy thời gian đóng BHXH để khi về già, đến tuổi nghỉ hưu có thu nhập hàng tháng và hưởng bảo hiểm y tế.

Đồng thời ông Diệp khẳng định Bộ Lao động - thương binh và xã hội sẽ trình Chính phủ phương án linh hoạt, để người lao động có thể lựa chọn nhận BHXH một lần như trước đây hoặc bảo lưu thời gian tham gia BHXH để hưởng lương hưu sau này.

Người lao động có thể tự lựa chọn một trong hai phương án đó. Quá trình xây dựng nghị định, thông tư hướng dẫn luật sẽ được công bố rộng rãi, tiếp thu mọi ý kiến đóng góp của người lao động nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi của người lao động.

Tại buổi trao đổi, đại diện người lao động cho rằng để họ có thể yên tâm làm việc, Bộ lao động - thương binh và xã hội phải có công văn thông báo về việc sẽ đề xuất Chính phủ xem xét cho người lao động được quyền tự chọn một trong hai phương án giống như thứ trưởng đã nêu.

ĐỨC THANH - VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên