Phát biểu tại hội thảo các nhà khoa học cho biết hiện các trạm thu phí tự động còn mang tính cục bộ, không có tiêu chuẩn chung, không có sự liên thông giữa các trạm. Đồng thời xe sử dụng thiết bị thu phí tự động OBU ở trạm này lại không thể sử dụng ở trạm thu phí khác đã gây lãng phí trong xã hội.
Theo Vietinbank, Bộ GTVT đã có chủ trương giao đơn vị thực hiện thí điểm chương trình hiện đại hóa mạng lưới trạm thu phí trên hệ thống quốc lộ đến năm 2020. Theo đó, ngân hàng sẽ tổ chức kết nối thanh toán phí cầu đường không dừng liên trạm thống nhất cho các đơn vị trên toàn quốc.
UBND TP.HCM cũng giao cho Sở GTVT TP làm việc với các chủ đầu tư hướng dẫn việc lựa chọn phương thức và công nghệ mới về thu phí để đảm bảo không gây ách tắc ở trạm thu phí.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận