17/10/2015 08:45 GMT+7

Sẽ thay đổi thuế tiêu thụ đặc biệt 
đối với ôtô

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Đó là nội dung đáng chú ý trong dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật thuế được Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng trình xin ý kiến Ủy ban Thường vụ Quốc hội, ngày 16-10.

Theo đó, Chính phủ đề nghị Quốc hội cho phép giảm sâu mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với các dòng xe dùng ít nhiên liệu. Cụ thể, đối với ôtô chở người dưới 9 chỗ, Chính phủ đề nghị chia dòng xe có dung tích xilanh dưới 2.000cm3.

Đối với các dòng xe có dung tích xilanh trên 3.000cm3 hiện nay đang áp dụng mức thuế suất 60%, Chính phủ đề nghị áp dụng mức thuế cao và đặc biệt cao. “Đây là những dòng xe tiêu hao nhiên liệu, kích thước lớn chưa phù hợp với điều kiện hạ tầng giao thông và thu nhập người dân, lượng khí thải ra môi trường lớn” - ông Đinh Tiến Dũng giải thích.

Chính phủ cũng đề nghị bổ sung quy định về giá tính thuế TTĐB đối với hàng hóa chịu thuế TTĐB nhập khẩu khi nhà nhập khẩu bán ra nhằm chống chuyển giá, bảo đảm bình đẳng giữa hàng hóa nhập khẩu và hàng hóa sản xuất trong nước, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp trong nước. Bổ sung quy định làm rõ giá tính thuế TTĐB đối với trường hợp bán hàng qua công ty con để đảm bảo minh bạch.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên