08/03/2016 09:07 GMT+7

Sẽ tăng vốn cho Hãng hàng không Vasco

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Tổng công ty Hàng không Việt Nam sẽ thành lập hãng hàng không cổ phần mới trên cơ sở sắp xếp lại Công ty Bay dịch vụ hàng không (Vasco).

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) cho biết sẽ cùng Ngân hàng CP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) thành lập hãng hàng không cổ phần mới trên cơ sở sắp xếp lại Công ty Bay dịch vụ hàng không (Vasco).

Cụ thể, theo ông Lê Hoàng Dũng, người phát ngôn VNA, công ty cổ phần mới được thành lập với quy mô vốn điều lệ tối thiểu 300 tỉ đồng, dự kiến dưới 10 máy bay, với cổ đông tham gia sáng lập là Techcombank.

Theo đó, VNA sẽ nắm giữ 51% vốn điều lệ bằng tài sản do Vasco đang quản lý và khai thác, Techcombank nắm giữ 49% vốn điều lệ bằng tiền mặt. Sau khi được thành lập, hãng hàng không cổ phần sẽ kế thừa bộ máy, nguồn lực, kinh nghiệm sẵn có của Vasco và tiếp tục phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trong giai đoạn đầu hoạt động, hãng sẽ tiếp tục khai thác đội máy bay ATR72, phù hợp cho các chặng bay đi từ/đến các sân bay chưa tiếp nhận được máy bay phản lực như Côn Đảo, Cà Mau, Rạch Giá, Điện Biên...

 

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên