04/01/2015 10:53 GMT+7

​Sẽ sửa chữa đồng bộ cầu Phú Long trong năm nay

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TT - Tuổi Trẻ ngày 2-12-2014 đăng ý kiến “Chia đôi cây cầu” phản ánh cầu Phú Long (cầu cũ, nối TP.HCM - Bình Dương) chỉ được sửa chữa, gia cố một nửa phần cầu phía bên địa bàn TP.HCM, còn một nửa cầu phía Bình Dương không được sửa chữa.

Liên quan đến vấn đề này, Khu quản lý giao thông đô thị số 3 (Sở Giao thông vận tải TP.HCM) có phản hồi cho biết cầu Phú Long đã được xây dựng 101 năm và toàn bộ cây cầu do khu quản lý, duy tu và sửa chữa.

Theo Khu quản lý giao thông đô thị số 3, năm 2006 trụ chống va phía hạ lưu (trụ T3) bị sà lan đâm húc làm hư hại toàn bộ. Ðể đảm bảo cho người dân và xe cộ, tàu thuyền qua đây an toàn, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã giao kế hoạch vốn để xây dựng lại trụ chống va nói trên trong năm 2014. Trong đó có tận dụng một phần vốn để sửa chữa các hệ giàn trên cầu phía TP.HCM đã bị xuống cấp nghiêm trọng (phần cầu sơn trắng Tuổi Trẻ đã phản ánh).

Ðể đồng bộ về cảnh quan và nâng cao tuổi thọ của công trình, trong thời gian tới Khu quản lý giao thông đô thị số 3 sẽ cân đối nguồn vốn duy tu, bảo trì năm 2015 để duy tu, sửa chữa đồng bộ cả cây cầu.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên