21/01/2014 05:05 GMT+7

Sẽ sớm cung ứng đủ nước sạch cho dân

Đ.VỊNH
Đ.VỊNH

TT - Nhiều người dân ở xã Vĩnh Tế, TP Châu Đốc (An Giang) phản ảnh ở địa phương này mấy năm nay nguồn nước máy của Công ty Điện nước An Giang cung cấp cho sinh hoạt chưa đảm bảo, nước chảy yếu, không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của người dân.

TP.HCM nỗ lực để 100% hộ dân được cấp nước sạch133 tỉ đồng cho dự án Nước sạch và vệ sinh môi trườngHơn 10.400 người dân ngoại thành xài nước không hợp vệ sinh

Theo ông Lương Văn Bạ - giám đốc Công ty cổ phần Điện nước An Giang, trước đây tại xã Vĩnh Tế đã có nhà máy nước sạch công suất 1.000m3/ngày, trạm bơm đặt tại đầu kênh 10 đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng của dân. Tuy nhiên, từ năm 2011 do địa phương thực hiện công trình kiểm soát lũ và điều tiết nước phục vụ sản xuất nông nghiệp nên thường xuyên đóng cửa cống ngăn ở đầu kênh, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng nước.

Trước tình hình này, công ty phải cho nhà máy ngưng hoạt động, đồng thời đưa nguồn nước từ nhà máy nước ở núi Sam về cung cấp cho người dân nhưng do tuyến đường ống truyền tải xa nên chưa đáp ứng đủ nhu cầu của bà con ở khu vực xã Vĩnh Tế. “Công ty đã triển khai xây dựng thêm trạm bơm cấp 1 và đường ống lấy nguồn nước mới từ kênh Vĩnh Tế với kinh phí hơn 800 triệu đồng. Trong tháng 1 này, công trình chắc chắn hoàn thành, nhà máy nước sẽ hoạt động trở lại. Khi đó sẽ cung ứng đủ lượng nước sạch cho người dân” - ông Bạ nói.

Đ.VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên