05/10/2013 08:11 GMT+7

Sẽ ra mắt hàng loạt phiên bản mới của tiểu thuyết Jane Austen

NGHI XUÂN (Theo BBC News)
NGHI XUÂN (Theo BBC News)

TT - Nhà văn trinh thám McCall Smith sẽ là tác giả đương đại mới nhất được mời viết lại tiểu thuyết của nữ nhà văn Anh nổi tiếng Jane Austen cho độc giả thời nay.

Emma là cuốn tiểu thuyết được McCall Smith “tái hiện” lần này. Cuốn tiểu thuyết Emma dưới bàn tay “phù phép” của McCall Smith sẽ được xuất bản vào mùa thu năm tới, sau 199 năm tác phẩm gốc ra đời. McCall Smith - tác giả nổi tiếng với cuốn tiểu thuyết The No 1 ladies’ detective agency - cho rằng “đặc vụ” này “vừa là một đặc ân, vừa là một thách thức” đối với ông. “Emma không chỉ là một cuốn tiểu thuyết xuất sắc nhất trong văn chương Anh, mà có lẽ là một cuốn tiểu thuyết đáng chú ý nhất và quan tâm nhất của Jane Austen” - ông chia sẻ.

Trong khi đó, phiên bản mới của cuốn tiểu thuyết Sense and sensibility (Lý trí và tình cảm) do nhà văn Joanna Trollope thực hiện sẽ được phát hành vào tháng này. Ngoài ra, phiên bản mới của Northanger Abbey (Tòa nhà Northanger Abbey) do nhà văn Val McDermid đảm nhiệm sẽ xuất bản vào năm tới, phiên bản mới của Pride and prejudice (Kiêu hãnh và định kiến) do nhà văn người Mỹ Curtis Sittenfeld chấp bút sẽ ra mắt vào năm 2015.

Được biết, những tác giả của dự án viết lại những cuốn tiểu thuyết của Jane Austen phải trung thành với các nhân vật và cốt truyện gốc nhưng hoàn toàn tự do thực hiện một số thay đổi khác. Hai tác giả của hai tác phẩm còn lại - Mansfield Park Persuasion - trong dự án viết lại sáu cuốn tiểu thuyết của Jane Austen do Nhà xuất bản HarperCollins khởi xướng sẽ được thông báo vào cuối năm nay.

NGHI XUÂN (Theo BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên