22/07/2012 07:56 GMT+7

Sẽ họp hội đồng khoa học xem lại vụ việc

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Ngày 21-7, trao đổi về trách nhiệm của bệnh viện và của bác sĩ sản khoa Vũ Thị Thu đã siêu âm thai không chính xác cho chị T.T.K.H. (28 tuổi, tạm trú Q.9, TP.HCM), bác sĩ Trần Vĩnh Hưng - giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức (TP.HCM) - cho biết đầu tuần sau sẽ họp hội đồng khoa học của bệnh viện để xem xét lại toàn bộ vụ việc này. Bác sĩ Hưng khẳng định êkip thực hiện ca sinh mổ cho chị H. chỉ lấy ra được một bé gái cân nặng 3,2kg.

Cùng ngày, anh Trần Võ Chí Tâm - chồng chị H. - và vợ vẫn trước sau như một khẳng định nhiều phòng khám, nhiều bác sĩ siêu âm đều là song thai nên chuyện chị H. chỉ sinh có một bé gái là không có cơ sở. Tại phòng bệnh, chị H. vẫn khóc và khẳng định là mang song thai. Chị còn kể bác sĩ Vũ Thị Thu (khoa sản Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức) đã viết thư xin lỗi chị và gia đình vì chuyện đã siêu âm sai, từ một thai thành hai thai.

Trong khi đó, bác sĩ Hà Thị Tuyết Nhung - người thực hiện siêu âm thai hai lần cho chị H. tại phòng khám đa khoa Phước Sơn (226 Võ Văn Ngân, Q.Thủ Đức) - nói khi siêu âm lần đầu cho chị H. thì chỉ thấy có một tim thai nhưng chị H. nói đã siêu âm thai ở nơi khác là song thai. Do máy siêu âm của phòng khám chỉ là 2D (hình ảnh hai chiều) nên không thể xác định chính xác là một thai hay hai thai, bác sĩ Nhung đề nghị chị H. lên bệnh viện tuyến trên siêu âm 4D.

Sau đó chị H. quay lại khám thai, siêu âm và nói với bác sĩ Nhung là đã siêu âm 4D ở Bệnh viện Từ Dũ và kết quả là song thai nhưng không đưa phiếu siêu âm cho bác sĩ Nhung xem. Tuy siêu âm lại vẫn chỉ nghe thấy có một tim thai nhưng bác sĩ Nhung thấy chị H. nói vậy nên vẫn ghi vào sổ khám thai là song thai. Bác sĩ Nhung cũng thừa nhận với PV Tuổi Trẻ là siêu âm thai sai.

Theo bác sĩ Nhung, ngay sau khi chị H. sinh một bé gái, anh Tâm đã quay lại phòng khám gặp bác sĩ Nhung đề nghị xác nhận là chị H. có song thai nhưng bác sĩ Nhung không xác nhận điều này.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên