15/04/2016 08:16 GMT+7

Sẽ dỡ bỏ lệnh cấm khai thác cá nóc

TRẦN MẠNH
TRẦN MẠNH

TTO - VN đã có những doanh nghiệp đủ điều kiện chế biến và xuất khẩu cá nóc sang thị trường Hàn Quốc, nhu cầu về cá nóc của một số thị trường...

Phát biểu tại Hội nghị đánh giá kết quả triển khai đề án thí điểm khai thác, thu mua, chế biến và xuất khẩu cá nóc giai đoạn 2013-2015 ngày 14-4, ông Vũ Văn Tám, thứ trưởng Bộ NN&PTNT, cho hay dù xuất khẩu cá nóc thời gian qua không đạt như kế hoạch đề ra nhưng đề án cũng đã có một số kết quả tích cực có thể phát triển trong thời gian tới.

Cụ thể, VN đã có những doanh nghiệp đủ điều kiện chế biến và xuất khẩu cá nóc sang thị trường Hàn Quốc, nhu cầu về cá nóc của một số thị trường (nhất là Hàn Quốc) vẫn có và khách hàng sẵn sàng đặt mua từ phía các doanh nghiệp VN.

Do đó, thời gian tới Bộ NN&PTNT sẽ kiến nghị dỡ bỏ lệnh cấm khai thác cá nóc ban hành từ năm 2003 đến nay, đồng thời xây dựng các điều kiện để áp dụng với các doanh nghiệp xuất khẩu cá nóc.

Theo báo cáo của Cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản (Nafiqad), trong ba năm thực hiện đề án, xuất khẩu cá nóc của VN sang Hàn Quốc chỉ đạt 42 tấn (2013), 30 tấn (2014) và không xuất khẩu được lô hàng nào trong năm 2015 trong khi mục tiêu xuất khẩu lên đến 1.600 tấn/năm.

Hiện đã có 4/5 địa phương tham gia đề án trên gồm Hải Phòng, Phú Yên, Kiên Giang và Bà Rịa - Vũng Tàu kiến nghị ngưng tiếp tục.

TRẦN MẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên