08/12/2014 16:14 GMT+7

Đề nghị thu hồi danh hiệu một Nhà giáo ưu tú vì... khai man!

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Liên quan đến vụ nguyên trưởng phòng GD-ĐT huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) khai man thành tích, tỉnh Thanh Hóa đề nghị trung ương thu hồi danh hiệu Nhà giáo ưu tú của ông Phạm Bá Luyến.

Tờ trình số 25, ngày 29-3-2012 của UBND huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) đề nghị xét phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho ông Phạm Bá Luyến có ghi rõ: số năm trực tiếp giảng dạy 4 năm là giáo viên, 25 năm là quản lý - Ảnh: Hà Đồng

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trịnh Xuân Cảnh - chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết: sáng 8-12, Vụ thi đua - khen thưởng của Bộ GD-ĐT đã điện thoại về Sở GD- ĐT Thanh Hóa, yêu cầu lãnh đạo sở chỉ đạo, xử lý vụ việc của ông Luyến, báo cáo bộ.

Quan điểm của lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa là sai phạm của cá nhân ông Luyến đã được Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm rõ. Ban thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa và chủ tịch huyện Quan Sơn đã có quyết định kỷ luật ông Luyến.

Việc ông Luyến khai man thành tích để đủ điều kiện, tiêu chuẩn được nhận danh hiệu Nhà giáo ưu tú năm 2012 là không thể chấp nhận được.

Sở GD-ĐT sẽ có văn bản báo cáo chủ tịch UBND tỉnh, để UBND tỉnh có công văn đề nghị Bộ GD-ĐT và các ngành có liên quan ở trung ương thu hồi danh hiệu Nhà giáo ưu tú của ông Luyến.   

“Hiện nay, Sở GD-ĐT đang yêu cầu ông Luyến viết đơn tường trình vụ việc và xin tự rút danh hiệu Nhà giáo ưu tú, vì bản thân ông Luyến nhận thấy không xứng đáng với danh hiệu này. Đơn của ông Luyến phải có xác nhận của lãnh đạo UBND huyện Quan Sơn, rồi gửi cho sở.” - ông Trịnh Xuân Cảnh cho biết thêm. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lò Đình Múi - bí thư huyện ủy Quan Sơn - cho biết ông Luyến (55 tuổi, dân tộc Thái, quê ở huyện Quan Sơn, tốt nghiệp ĐH sư phạm toán) có hơn 30 năm công tác trong ngành GD-ĐT huyện vùng cao Quan Hóa (cũ, nay chia tách thành ba huyện là: Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn).

Trong thời gian công tác, ông Luyến có nhiều đóng góp cho ngành GD-ĐT vùng cao, trong đó có 10 năm làm công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa vào những năm cuối thập niên 80, đầu thập niên 90 (thế kỷ trước). Lãnh đạo huyện và ngành GD-ĐT của huyện rất lấy làm tiếc về việc ông Luyến bị kỷ luật.

Như Tuổi Trẻ Online ngày 4-12 đã đưa tin, Ban thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa có quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách hết các chức vụ trong Đảng (nhiệm kỳ 2010- 2015); chủ tịch UBND huyện Quan Sơn đã có quyết định cách chức trưởng Phòng GD-ĐT đối với ông Phạm Bá Luyến.

Trước khi bị kỷ luật, ông Luyến là ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện Quan Sơn (nhiệm kỳ 2010-2015), bí thư chi bộ, trưởng Phòng GD-ĐT huyện Quan Sơn nhiều năm qua, Nhà giáo ưu tú.

Ông Luyến bị kỷ luật vì không trung thực trong kê khai thành tích cá nhân, khai man thời gian trực tiếp giảng dạy từ 4 năm thành 16 năm để đủ tiêu chuẩn, điều kiện được xét tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên