11/12/2013 08:51 GMT+7

Sẽ có tuyến đường mang tên GS Nguyễn Lân

LÊ DUY
LÊ DUY

TT - Ghi nhận những đóng góp không nhỏ của NGND, GS Nguyễn Lân trong sự nghiệp giáo dục, văn học nghệ thuật, HĐND TP Hà Nội đã quyết định tới đây sẽ đặt tên ông cho một con phố dài 2km tại nội thành.

Thông tin này được đưa ra tại hội thảo khoa học về Cuộc đời và sự nghiệp NGND, GS Nguyễn Lân được Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức ngày 10-12.

Cả cuộc đời của NGND, GS Nguyễn Lân (1906-2003) luôn gắn liền với sự nghiệp giáo dục. Từ sau Cách mạng Tháng Tám năm 1945 đến năm 1971, GS Nguyễn Lân đã tham gia giảng dạy và giữ nhiều chức vụ quan trọng. Ông cũng biên soạn tài liệu để in thành sách giáo khoa văn, sử đầu tiên của nhà nước VN độc lập. Khi giảng dạy ở Trường đại học Sư phạm Hà Nội, ông đã đào tạo được một đội ngũ giáo viên tâm lý - giáo dục giỏi cho các viện và các trường đại học, phổ thông mới thành lập.

Cũng trong thời kỳ này, ông đã biên soạn nhiều cuốn giáo trình về khoa học giáo dục có giá trị như: Ngữ pháp VN (1956), Lịch sử giáo dục thế giới (1958), Người thầy giáo xã hội chủ nghĩa (1960), Giảng dạy trên lớp (1961). Đến khi nghỉ hưu, ông cũng dành trọn thời gian cho việc lưu trữ tiếng Việt thông qua các cuốn từ điển.

LÊ DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên