01/06/2012 03:57 GMT+7

Sẽ có từ điển tiếng Việt dành cho trẻ em

VĨNH HÀ ghi
VĨNH HÀ ghi

TT - Về ý kiến “Cần có từ điển tiếng Việt cho trẻ em” (Tuổi Trẻ 31-5), ông Phạm Hùng Việt - viện trưởng Viện Từ điển và bách khoa thư Việt Nam - cho biết:

- Việc biên soạn từ điển tiếng Việt cho trẻ em thật sự cần thiết, nhưng để biên soạn cần phải triển khai đề tài nghiên cứu khoa học, phải bài bản vì từ điển cho trẻ em phải có cách lý giải khác, phù hợp với sự hiểu biết tâm lý thiếu nhi ở các lứa tuổi. Hiện viện chúng tôi chưa biên soạn được từ điển tiếng Việt cho trẻ em vì phải tập trung một số công trình lớn khác, nhưng sắp tới chúng tôi cũng có kế hoạch sẽ biên soạn từ điển tiếng Việt cho thiếu nhi dựa trên những dữ liệu nghiên cứu sẵn có.

Ngoài ra, viện sẽ kết hợp với NXB Giáo Dục biên soạn một cuốn từ điển bằng tranh cho trẻ em. Trước đó, với tư cách là tác giả, tôi cũng tham gia biên soạn bộ sách Tiếng Việt vui, trong đó có dành một phần để giải nghĩa những từ ngữ đơn giản. Đây cũng có thể xem là một dạng từ điển tiếng Việt dành cho trẻ em.

Hiện nay, cũng có một số nhóm tác giả biên soạn từ điển dành cho học sinh các cấp khác nhau và từ điển bằng tranh ở mức độ đơn giản.

VĨNH HÀ ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên