19/07/2015 05:23 GMT+7

Sẽ có nhiều phương án xây dựng lối chơi cho tuyển U 19 VN

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Tháng 5 vừa qua, đội U-17 PVF (Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá VN) đã có chuyến tập huấn tại Ý để chuẩn bị cho giải U-17 toàn quốc. Ở trận đầu tiên, U-17 PVF thua 0-4 trước U-19 Perugia. Tuy nhiên, ở hai trận còn lại, thầy trò HLV Nguyễn Phúc Nguyên Chương đã đánh bại U-18 Lazio 2-1 và hòa 2-2 với U-19 Pescara.

Hằng năm, PVF đều cử các đội trẻ đi thi đấu tại CLB Busan (Hàn Quốc) và Gamba Osaka (Nhật Bản) thông qua sự thỏa thuận trao đổi, tập huấn với các CLB chuyên nghiệp này. Theo HLV Nguyên Chương, những cuộc cọ xát quốc tế thường xuyên đó đã giúp cầu thủ mở mang nhiều điều từ chuyên môn đến cách ứng xử trên sân cỏ...

HLV Nguyên Chương kể: “Trong chuyến đi Ý vừa rồi, tôi rất bất ngờ khi biết ông Marco Mattioli (HLV trưởng đội trẻ Chievo Verona) đã theo dõi đủ ba trận đấu và đặc biệt quan tâm đến trung vệ Bùi Tiến Dụng. Ông ấy gợi ý PVF sớm gửi hồ sơ và băng ghi hình về cầu thủ này để Chievo Verona xem xét, nếu được sẽ mời sang thử việc. Dù đánh giá cao sự quan tâm ấy nhưng theo tôi, chuyện này khó thành hiện thực bởi với chiều cao 1,74m, Bùi Tiến Dụng khó có thể trụ vững trước các cầu thủ châu Âu to cao hơn rất nhiều...”.

Sau chuyến đi Ý, U-17 PVF toàn thắng 8 trận vòng loại và 5 trận ở VCK Giải U-17 toàn quốc để bảo vệ thành công danh hiệu vô địch. U-17 PVF cũng lập kỷ lục ghi 74 bàn thắng, không bị lọt lưới bàn nào qua 13 trận nêu trên, đoạt hết các danh hiệu cá nhân xuất sắc nhất của giải như thủ môn, vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc.

Trong tám cầu thủ được gọi vào tuyển U-19 VN, HLV Nguyên Chương đánh giá cao tiền đạo 17 tuổi Phạm Trọng Hóa (cao 1,72m; nặng 62kg) khi ghi được 19 bàn thắng cho đội nhà: “Trên sân, Trọng Hóa là cầu thủ có khả năng “đánh hơi” nhạy bén và xuất hiện đúng điểm nóng để làm bàn bằng cả hai chân. Cậu ấy là một trong rất ít cầu thủ trẻ của PVF có được tư duy chiến thuật sắc sảo, giỏi làm bóng cho đồng đội dứt điểm và hai bàn thắng vào lưới U-18 Lazio đều do cậu ấy kiến tạo. Ngoài ra, việc luôn vào sân với “thần kinh thép” trong mọi trận đấu chính là ưu điểm số một của Trọng Hóa. Người hâm mộ sẽ có cơ hội thẩm định về đánh giá ấy trong thời gian tới khi Trọng Hóa chơi bóng trong màu áo tuyển U-19 VN”.

Nhận định về hành trình của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở Giải vô địch Đông Nam Á 2015, HLV Nguyên Chương nói: “Dù có thể không tạo ra được độ nóng và sự quan tâm như tuyển U-19 VN năm 2014 mà Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG là nòng cốt, nhưng cái hay của tuyển U-19 VN năm 2015 là quy tụ được tất cả tài năng trẻ xuất sắc nhất của các trung tâm đào tạo trẻ có tiếng cả nước như Viettel, PVF, SLNA, Hà Nội, Hoàng Anh Gia Lai, Bình Dương. Với nền tảng này, HLV Hoàng Anh Tuấn có thể có nhiều phương án trong việc xây dựng lối chơi”.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: U17 PVF U18 Lazio PVF