01/03/2018 09:45 GMT+7

Sẽ có “cú ăn 3” của M.C trước Arsenal?

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Chỉ 4 ngày sau trận chung kết Cúp liên đoàn, chủ nhà Arsenal sẽ tái ngộ Manchester City (M.C) trong trận đấu bù vòng 28 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra lúc 2h45 ngày 2-3 (THTT trên kênh K+PM, SCTV17, BĐTV).

*** Error ***
Aguero (phải) sẽ lại ghi bàn vào lưới Arsenal? Ảnh: REUTERS

Không có nhiều lý do để M.C phải dốc hết sức cho trận đấu này bởi chức vô địch đã gần như nằm gọn trong tay họ với 13 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Manchester United (và M.C lại đá ít hơn 1 trận). Nhưng với Arsenal, đây gần như là trận cầu mang tính sống còn.

Thất bại ở Cúp liên đoàn, bị loại sớm ở Cúp FA, thậm chí tham vọng ở Europa League cũng gặp rào cản đáng kể với đối thủ AC Milan ở vòng 16 đội, Arsenal giờ đây không thể sao nhãng trong cuộc đua Premier League. Nếu để thua M.C, Arsenal sẽ kém đội đứng thứ 4 Tottenham 10 điểm, trong hoàn cảnh giải chỉ còn 10 vòng. Với khoảng cách này, giấc mơ tốp 4 của Arsenal xem như chấm hết.

Tương lai của Arsenal lúc này vì thế phụ thuộc đáng kể vào quyết định của... HLV Pep Guardiola: M.C liệu sẽ ra sân với quyết tâm cao độ rạng sáng mai? Có lẽ là có bởi tuy Champions League sẽ trở lại vào tuần sau, nhưng chiến thắng 4 bàn cách biệt ở lượt đi trước Basel khiến M.C chẳng có chút gì phải bận tâm cho trận lượt về. Ngoài ra, M.C hiện cũng không gặp nhiều khó khăn về nhân sự với Fernandinho là trụ cột đáng kể duy nhất bị chấn thương.

Trước trận chung kết Cúp liên đoàn, HLV Wenger “chọc tức” HLV Pep Guardiola với một phát biểu ngụ ý người đồng nghiệp Tây Ban Nha “ăn may” khi trong sự nghiệp toàn dẫn dắt những đội bóng nhiều ngôi sao. Đã đánh bại Arsenal ở lượt đi với tỉ số 3-1, thắng 3-0 ở chung kết Cúp liên đoàn, giờ đây việc hoàn chỉnh trọn vẹn cả 3 trận thắng trong mùa sẽ là lời đáp trả đanh thép nhất của HLV Guardiola với ông Wenger.

Ở trận này, Arsenal vẫn thiếu vắng chân sút chủ lực Alexandre Lacazette do chấn thương, trong khi Nacho Monreal nhiều khả năng không hồi phục kịp.

R.M đầu hàng cuộc đua vô địch

Hi vọng về một cú ngược dòng ngoạn mục của Real Madrid (R.M) trong cuộc đua vô địch La Liga xem như đã tan thành mây khói sau thất bại 0-1 trước Espanyol ở trận đấu sớm vòng 26 diễn ra rạng sáng 28-2.

Vắng Ronaldo, R.M chơi thiếu sức sống, kém hơn đối thủ cả về số lần dứt điểm và phải nhận bàn thua ở phút 90+2 được ghi bởi Gerard Moreno (Espanyol).

Khoảng cách giữa R.M với đội đầu bảng Barca vẫn là 14 điểm và nhiều khả năng sẽ bị nâng lên thành 17 điểm khi Barca chỉ phải gặp Las Palmas trong trận đấu diễn ra lúc 3h ngày 2-3 (K+NS THTT). Las Palmas hiện đang vật lộn ở nhóm cuối bảng và khó lòng cản nổi hàng công mạnh mẽ của Barca.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên