21/09/2016 07:59 GMT+7

Sẽ có căn hộ 100 - 200 triệu đồng cho người lao động

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đang xây dựng 2 đề án, trong đó có đề án đầu tư xây dựng các thiết chế của công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Tại buổi làm việc với Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân ngày 20-9, ông Bùi Văn Cường - chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam - cho biết như trên.

Cụ thể, sẽ đầu tư xây dựng các chung cư với những căn hộ giá rẻ chỉ khoảng 5 triệu đồng/m2 để những lao động nghèo, thu nhập thấp cũng có thể làm chủ những căn hộ chỉ 100 - 200 triệu đồng.

Tại buổi làm việc, ông Bùi Văn Cường đề xuất, kiến nghị Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chỉ đạo các cấp Mặt trận hằng năm phân bổ nguồn kinh phí từ quỹ vì người nghèo để các cấp công đoàn thăm hỏi công nhân, lao động nghèo.

Tiếp tục chủ trì, tăng cường các hoạt động giám sát, phản biện xã hội, trong đó đẩy mạnh việc giám sát về BHXH, BHYT, đóng kinh phí công đoàn...

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cho rằng trước sức ép của các hiệp định thương mại tự do mới, nhất là Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cần xem xét, lường trước những khó khăn khi hội nhập đối với tổ chức công đoàn để thích ứng và khắc phục, tiếp tục phát triển tổ chức, mở rộng đoàn viên công đoàn trong doanh nghiệp, kể cả doanh nghiệp vừa và nhỏ, tăng cường việc tôn vinh, khen thưởng người lao động và các doanh nghiệp.

Đối với việc đổi mới phương thức hoạt động công đoàn, trong đó có vấn đề thỏa thuận tăng lương tối thiểu, ông Nhân gợi ý Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam có thể kiến nghị với Hội đồng tiền lương quốc gia kiện toàn tổ chức, mời thêm các chuyên gia kinh tế, chuyên gia của MTTQ Việt Nam để tăng tính phản biện. Cần có kế hoạch xây dựng lộ trình tăng lương tối thiểu từ 3-5 năm để các bên chủ động trong kế hoạch.

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên