05/09/2011 07:30 GMT+7

Sẽ chỉ định luật sư cho Lê Văn Luyện

T.HOÀNG
T.HOÀNG

TT - Ngày 4-9, đại tá Phạm Văn Minh - giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang - cho biết trong tuần này cơ quan điều tra sẽ chỉ định luật sư cho Lê Văn Luyện - nghi can trong vụ án giết người cướp vàng tại tiệm vàng Ngọc Bích (phố Sàn, Phương Sơn, Lục Nam).

“Đến thời điểm hiện tại, Lê Văn Luyện chưa yêu cầu có luật sư nhưng theo những tài liệu ban đầu thì Luyện chưa đủ 18 tuổi nên cơ quan điều tra vẫn phải mời luật sư bào chữa chỉ định cho Luyện trong quá trình lấy lời khai theo đúng quy định của luật” - đại tá Minh nói.

Đại tá Phạm Văn Minh cho biết hiện Lê Văn Luyện vẫn khai nhận một mình thực hiện vụ cướp. Theo đại tá Minh, những lời khai của Luyện tại cơ quan điều tra khá sát với hiện trường vụ án.

“Qua nhiều lần kiểm tra hiện trường, thu thập chứng cứ, tài liệu khoa học đối chứng với lời khai của Lê Văn Luyện, cơ quan điều tra nhận định nghi can khai nhận rất phù hợp với hiện trường vụ án” - đại tá Minh nhận định.

Tại cơ quan điều tra, Lê Văn Luyện khai có bị thương trong quá trình vật lộn với vợ chồng chủ tiệm vàng Ngọc Bích. Theo Công an tỉnh Bắc Giang, khi bị bắt vết thương ở mặt và tay của Luyện vẫn chưa lành.

Liên quan đến vụ án, ngày 29-8 bốn đối tượng gồm Lê Văn Miên (42 tuổi), Trương Thị Thơm (38 tuổi) - bố mẹ ruột của Luyện, Trương Thanh Hồng (19 tuổi) - anh họ của Luyện - đã bị tạm giữ để điều tra về tội “che giấu tội phạm” và Trương Văn Hợp (47 tuổi) - bố ruột của Hồng - về tội “không tố giác tội phạm”.

Theo giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, cơ quan điều tra đang bàn với viện kiểm sát đánh giá lại các chứng cứ, hoàn tất thủ tục và trong tuần sẽ có quyết định khởi tố theo đúng với tội danh của các đối tượng này.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Sớm chuyển Viện kiểm sát để truy tốXem xét khởi tố, tạm giam 4 nghi phạm liên quanLàm rõ lời khai có nghi can thứ haiHành trình truy bắt nghi can Lê Văn LuyệnLê Văn Luyện khai phù hợp với hiện trường

T.HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên