27/12/2012 03:46 GMT+7

Sẽ bị khởi kiện nếu không bồi hoàn học bổng

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - “Trường hợp không thực hiện nghĩa vụ bồi hoàn thì cơ quan có thẩm quyền quyết định bồi hoàn không giải quyết các chế độ, chính sách và có quyền khởi kiện theo quy định pháp luật” - đó là quy định trong dự thảo lần 2 nghị định Quy định về bồi hoàn học bổng và chi phí đào tạo vừa được công bố.

Phạm vi áp dụng của nghị định này là người học trong nước thuộc các chương trình, kế hoạch, dự án, đề án của cơ quan, tổ chức được ngân sách nhà nước cấp chi phí đào tạo hoặc học chương trình đào tạo ở nước ngoài thuộc các chương trình, đề án, dự án, hiệp định được cấp chi phí đào tạo từ nguồn ngân sách nhà nước.

Theo quy định, người học CĐ, ĐH sau khi tốt nghiệp phải chấp hành sự điều động làm việc của Nhà nước gấp hai lần thời gian được hưởng chi phí đào tạo; thời gian phải chấp hành sự điều động làm việc của Nhà nước đối với người học thạc sĩ - tiến sĩ gấp 2,5 lần thời gian được hưởng chi phí đào tạo.

Trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày được công nhận tốt nghiệp, người học không chấp hành sự điều động làm việc của Nhà nước sẽ phải bồi hoàn 100% chi phí đào tạo. Người học không chấp hành đủ sự điều động, tự ý bỏ việc cũng sẽ phải bồi hoàn chi phí đào tạo (tỉ lệ chi phí bồi hoàn dựa trên thời gian đã làm việc theo sự phân công, điều động).

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên