26/04/2016 19:57 GMT+7

SCIC phải đầu tư vào những lĩnh vực tư nhân không làm được

L.THANH
L.THANH

TTO - Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc với Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) ngày 26-4.

Theo SCIC, hoạt động đầu tư, kinh doanh vốn nhà nước đã đạt được những kết quả bước đầu với tổng vốn đã giải ngân trong 10 năm qua là trên 24.336 tỉ đồng. Tuy nhiên, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu SCIC tập trung đầu tư vào các lĩnh vực then chốt của nền kinh tế và các lĩnh vực mà khu vực tư nhân không quan tâm hoặc không đủ năng lực đầu tư.

Đồng thời, SCIC cần nghiên cứu đầu tư vào những ngành mới có tính chất chiến lược quốc gia như sản phẩm khoa học công nghệ mới mà nhà khoa học, nhà sáng chế Việt Nam đã làm chủ hay khởi nghiệp thành công nhưng cần vốn đầu tư ban đầu lớn.

Về chủ trương thoái vốn tại các doanh nghiệp có vốn nhà nước đang hoạt động hiệu quả, Phó thủ tướng yêu cầu SCIC bám sát các nghị quyết của trung ương và quyết định của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới, phát triển doanh nghiệp nhà nước để đạt lợi ích cao nhất cho Nhà nước và xã hội, phù hợp với mục tiêu, định hướng hoạt động đầu tư kinh doanh vốn của SCIC.

 

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên