22/06/2012 23:02 GMT+7

Schweinsteiger: Đức có thể vô địch Euro 2012

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tiền vệ Bastian Schweinsteiger vừa khiến các CĐV Đức sướng phát điên với tuyên bố đội tuyển Đức có thể giành chức vô địch Euro 2012.

TTO - Tiền vệ Bastian Schweinsteiger vừa khiến các CĐV Đức sướng phát điên với tuyên bố đội tuyển Đức có thể giành chức vô địch Euro 2012.

Hiện tại, Đức và Tây Ban Nha đang được xem là hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Euro 2012. Tuy nhiên, để có thể có mặt trong trận đấu cuối cùng tại Kiev vào ngày 1-7 tới, Đức cần phải giành thêm hai trận thắng nữa, và Hi Lạp là đối thủ đầu tiên mà Đức cần phải đánh bại trong trận tứ kết đêm nay. 

"Đây sẽ là một trận đấu không dễ dàng cho đội tuyển Đức. Chúng tôi tôn trọng và cảm phục trước những gì Hi Lạp đã làm được tại vòng đấu bảng. Các cầu thủ Đức không được đánh giá thấp họ. Dĩ nhiên, các phương án tác chiến đã được chuẩn bị kỹ càng, và toàn đội đang rất sẵn sàng cho trận đấu này", Schweinsteiger. 

Nếu vượt qua được Hi Lạp, Đức sẽ gặp đội giành chiến thắng trong cặp đấu Anh - Ý ở bán kết. Nếu thắng tiếp ở bán kết, Đức nhiều khả năng sẽ chạm trán với Tây Ban Nha trong trận chung kết.

Cũng theo Schweinsteiger, Tây Ban Nha là đội bóng anh muốn gặp nhất trong trận chung kết, bởi họ chính là đối thủ đã đánh bại Đức trong trận chung kết Euro 2008. "Tây Ban Nha là một đối thủ lớn mà tất cả những đội bóng đều muốn đánh bại. Hi Vọng Đức sẽ gặp lại Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro 2012, bởi có như vậy, chúng tôi mới đòi lại được món nợ 4 năm về trước". Schweinsteiger nhận xét về Tây Ban Nha.

Anh nhấn mạnh: "Tôi thích đối mặt với thử thách và khó khăn. Tôi có thể chia sẻ với bạn điều này: Với tôi, chức vô địch sẽ vô nghĩa nếu đối thủ ở trận đấu cuối cùng không phải là TBN".

Lần cuối cùng đội tuyển Đức VĐ Euro đã cách đây 16 năm với chiến thắng 2-1 trước CH Czech trên đất Anh. Theo Schweinsteiger, trái tim anh đã tan nát sau khi Bayern Munich thua Chelsea trong trận chung kết Champions League vào giữa tháng 5 vừa qua. Vì thế, chỉ có chiến thắng tại Kiev vào ngày 7-1 tới anh mới nguôi ngoai được nỗi đau này. 

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên