03/07/2011 22:03 GMT+7

Scandal bán độ ở Thổ Nhĩ Kỳ

THẢO NGUYÊN (Theo AFP, BBC News)
THẢO NGUYÊN (Theo AFP, BBC News)

TTO - Sau khi bóng đá thế giới chứng kiến việc phanh phui hai đường dây dàn xếp tỷ số rất lớn tại Hy Lạp và Hàn Quốc, hôm nay thông tấn xã Anatolia cho biết "căn bệnh trầm kha" này đã lan sang Thổ Nhĩ Kỳ.

TTO - Sau khi bóng đá thế giới chứng kiến việc phanh phui hai đường dây dàn xếp tỷ số rất lớn tại Hy Lạp và Hàn Quốc, hôm nay thông tấn xã Anatolia cho biết "căn bệnh trầm kha" này đã lan sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Đã có hơn 30 bị bắt, trong đó có những tên tuổi lớn như Aziz Yildirim, phó chủ tịch đội bóng Trabzonspor; Umit Kran, giám đốc kỹ thuật của Eskisehirspor; cùng hai tuyển thủ tuyển Thổ Nhĩ Kỳ là tiền đạo Serkan Calik và thủ môn Serdar Kulbige.

Thông tấn xã Anatolia cũng cho biết cảnh sát đang khám xét trụ sở chính của đội bóng nổi tiếng Fenerbahce, đương kim vô địch giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ và là đội đã từng lọt vào tứ kết Champions League 2008. Hiện nay đội bóng này chưa có bất kỳ bình luận nào trên website chính thức của mình.

Thông tấn xã Dogan cho biết một trong những trận đấu cảnh sát đang điều tra là trận thắng 4-3 của Fenerbahce trước Sivasspor trong mùa bóng năm ngoái.

Được biết trong năm ngoái cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã bắt giữ nhiều người liên quan đến các đường dây dàn xếp tỷ số nhưng đây là lần đầu tiên họ bắt giữ những quan chức cao cấp như vậy.

THẢO NGUYÊN (Theo AFP, BBC News)

THẢO NGUYÊN (Theo AFP, BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên