01/10/2012 14:58 GMT+7

Say rượu giết bạn nhậu, lãnh 15 năm tù

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Ngày 1-10, Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo xin giảm án của bị cáo Phạm Tấn Thành (25 tuổi, quê Bến Tre), tuyên giữ nguyên mức án 15 năm tù với bị cáo về tội giết người.

Tại tòa, bị cáo Thành khai nhận ngày 23-4-2012, bị cáo được bạn là Phạm Văn Sách mời đến nhà nhậu. Sau khi nhậu xong, Sách rủ Thành qua nhà một người bạn nhậu tiếp. Trên đường đi Thành nắm tay, ôm Sách, hai người đi xiêu vẹo nên ngã xuống mương rồi nảy sinh cự cãi. Thành leo lên bờ nhặt một khúc gỗ dài đánh nhiều cái vào đầu Sách làm Sách tử vong tại chỗ.

Trả lời hội đồng xét xử, bị cáo khai do say rượu nên không biết việc dùng gậy đánh nhiều cái vào đầu người khác lại có thể gây tử vong. Bản giám định tử thi của Trung tâm Pháp y tỉnh Bến Tre kết luận Phạm Văn Sách chết do xuất huyết não, phù não nặng, xuất huyết phổi.

Phạm Tấn Thành cũng được đưa đi giám định tâm thần. Viện Giám định pháp y tâm thần T.Ư - phân viện phía Nam - kết luận: Trước, trong, sau khi gây án và hiện nay đương sự bị bệnh rối loạn nhân cách và hành vi do rượu, có khả năng nhận thức và điều khiển hành vi nhưng hạn chế do bệnh.

Vì có ông ngoại là liệt sĩ, nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự lại có bệnh nên bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên