26/04/2025 09:00 GMT+7

SAWACO cảnh báo lừa đảo qua điện thoại và Zalo

P.N
và 1 tác giả khác

Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn lợi dụng việc khuyến khích cài đặt ứng dụng Chăm sóc Khách hàng (App SAWACO CSKH) để lừa đảo.

 SAWACO - Ảnh 1.

Khách hàng tại TP.HCM nên thường xuyên cập nhật các thông tin khuyến cáo từ SAWACO

Gần đây, lợi dụng việc SAWACO đẩy mạnh truyền thông về cài đặt app SAWACO CSKH duy nhất, dùng chung cho khách hàng sử dụng nước của tổng công ty và các đơn vị cấp nước thành viên, một số đối tượng đã giả danh nhân viên cấp nước để lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Thủ đoạn lừa đảo phổ biến

• Giả mạo nhân viên cấp nước, gọi điện thoại với nội dung khẩn cấp, hối thúc khách hàng cài đặt ứng dụng và làm theo hướng dẫn ngay lập tức;

• Gửi đường link lạ, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, thông tin ngân hàng hoặc hình ảnh Căn cước công dân (CCCD);

• Sau khi khách hàng cài đặt ứng dụng, các đối tượng tiếp tục kết bạn qua Zalo, gửi đường link giả mạo yêu cầu:

- Cung cấp hình ảnh thanh toán tiền nước;

- Liên kết ngân hàng với app;

- Thanh toán tiền nước để tránh bị cắt/đóng nước;

- Quét CCCD để "đăng ký lại định mức nước", tăng định mức từ 4m³/người/tháng lên 6m³/người/tháng.

Nếu khách hàng truy cập vào các đường link lạ này và làm theo hướng dẫn, toàn bộ thông tin tài khoản ngân hàng có thể bị chiếm đoạt.

Để bảo vệ quyền lợi khách hàng, SAWACO khuyến cáo

• Không làm theo hướng dẫn của người lạ qua điện thoại/Zalo: Tuyệt đối không thực hiện theo yêu cầu của người tự xưng "nhân viên cấp nước" khi chưa xác minh. SAWACO khẳng định không yêu cầu khách hàng cung cấp hình ảnh CCCD, thông tin liên kết ngân hàng, hay chuyển khoản qua các đường link lạ.

• Không nhấn vào đường link lạ: Tuyệt đối không truy cập các đường link nhận được qua Zalo, SMS, email liên quan đến thanh toán tiền nước, định mức nước hoặc yêu cầu quét CCCD.

• Chỉ cài đặt app SAWACO CSKH từ nguồn chính thống: app chỉ có trên App Store và Google Play với đơn vị phát hành chính thức là SAWACO. Không cài đặt ứng dụng từ các đường link lạ gửi qua tin nhắn hoặc mạng xã hội.

• Xác nhận thông tin qua kênh chính thức: Khi có nghi ngờ, khách hàng hãy liên hệ trực tiếp tổng đài CSKH (028)38.291777 hoặc (028)38.246444 hoặc các đơn vị cấp nước địa phương để xác minh.

Khi nhận được cuộc gọi tự xưng là nhân viên cấp nước, khách hàng hãy gọi trực tiếp đến các số tổng đài CSKH chính thức sau:

 SAWACO - Ảnh 2.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: SAWACO