15/10/2013 21:33 GMT+7

Sau vụ nổ nhà máy Z121, nhiều hộ dân dỡ nhà vì sợ

ĐÀM XUÂN AN
ĐÀM XUÂN AN

TTO - Sau vụ việc xảy ra tại Xí nghiệp 4 - Nhà máy Z121 thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đóng trên địa bàn xã Khải Xuân và Võ Lao (Thanh Ba, Phú Thọ) ngày 12-10, hiện nhiều hộ dân tại các khu vực lân cận nhà máy đang trong tình trạng không có nhà ở hoặc sống trong sợ hãi.

Vụ nổ pháo hoa: đã có 98 người thương vongNổ lớn ở Nhà máy Z121, 15 người chết, 23 bị thươngVụ nổ pháo hoa: san bằng toàn bộ nhà máy

BjEMpBer.jpgPhóng to
Gia đình anh Đỗ Văn Lưu dỡ ngói xuống khỏi mái nhà đã bị bật tung

Nhiều ngôi nhà của các hộ dân tại xã Đông Thành, Võ Lao, Khải Xuân (huyện Thanh Ba) và khu vực giáp ranh thị xã Phú Thọ hư hại nặng, mái nhà bật tung, trần và tường xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài nhìn xuyên ra bên ngoài, các hộ dân ở đây không dám ở trong nhà mà phải di chuyển sang nhà hàng xóm tá túc, phòng trường hợp nhà đổ. Một số ngôi nhà bị đổ hoàn toàn, các mảnh kim loại lớn từ nhà máy nằm ngổn ngang trên mái và trong nền nhà.

Anh Đỗ Văn Lưu (khu 1, Võ Lao, Thanh Ba) cho biết: “Nhà của tôi bây giờ xem như đổ nát hoàn toàn, hôm xảy ra vụ nổ có một khối sắt lớn bị nung đỏ lao thẳng vào cửa, may mà không có ai ở nhà, mấy hôm trước bên phía công ty và chính quyền xã có xuống thăm hỏi và thống kê thiệt hại nhưng giờ vẫn chưa thấy nói gì, nhà tôi phải nhờ họ hàng dỡ hết ngói xuống để tránh rơi vỡ”.

1ohiIodi.jpgPhóng to
Nhiều vết nứt kéo dài trên nhà của các hộ dân

Cùng chung cảnh ngộ như anh Lưu, ông Nguyễn Văn Khải (khu 17, Đông Thành) bức xúc: “Giờ tôi không có chỗ ngủ, không dám về nhà".

Theo ông Bạch Đức Thụ, người trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do vụ nổ xảy ra, hiện tại bên phía công ty đang huy động công nhân phân xưởng xây dựng, thuộc công ty Z121 tiến hành sửa chữa trường tiểu học Khải Xuân - phân hiệu 2, còn nhà dân thì đợi bên chính quyền địa phương thống kê.

Ở các khu vực xa hơn cũng bị ảnh hưởng bởi vụ nổ, cửa kính vỡ vụn nhiều mảnh, do chấn động mạnh nên nền nhà có dấu hiệu sụt lún. Nhiều hộ dân bị khản đặc giọng nói do ngửi phải khói đen, ông Vi Văn Thắng - trưởng Khu 17, Đông Thành cho hay.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phí Xuân Trung, Chủ tịch UBND xã Khải Xuân cho biết, việc khắc phục hậu quả do vụ nổ phải tiến hành dần dần, các hộ dân bị thiệt hại phải có làm đơn gửi chính quyền xem xét và thống kê chính xác tài sản thiệt hại.

ĐÀM XUÂN AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên