Sau tiếng động lớn, máy bay Hàn Quốc hạ cánh khẩn nguy xuống Tân Sơn Nhất

19/09/2019 19:32 GMT+7

TTO - Máy bay Boeing 737 thực hiện chuyến bay TW 123 của Hãng T’way từ Seoul (Hàn Quốc) đến TP.HCM thông báo máy bay bị trục trặc kỹ thuật và xin trợ giúp mặt đất lúc hạ cánh.

Sau tiếng động lớn, máy bay Hàn Quốc hạ cánh khẩn nguy xuống Tân Sơn Nhất - Ảnh 1.

Cơ trưởng chuyến bay TW 123 thông báo với Đài kiểm soát không lưu Tân Sơn Nhất máy bay bị trục trặc kỹ thuật sau tiếng động lớn, xin trợ giúp mặt đất lúc hạ cánh - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, vào lúc 0h06 ngày 19-9, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nhận được thông tin từ Đài kiểm soát không lưu: máy bay Boeing 737 thực hiện chuyến bay TW 123 của Hãng T’way từ Seoul (Hàn Quốc) đến TP.HCM thông báo máy bay bị trục trặc kỹ thuật và xin trợ giúp mặt đất lúc hạ cánh.

Sở dĩ cơ trưởng chuyến bay xin trợ giúp vì trong quá trình tiếp cận hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất ở độ cao hơn 609m, tổ bay thấy có tiếng động lớn ở mũi máy bay.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai khẩn nguy đến các đơn vị liên quan, và cho xe cứu hỏa trực tại các vị trí chờ ở cửa đường băng 25R/07L.

Đến 0h09, máy bay hạ cánh tại đường băng 25R/07L sân bay Tân Sơn Nhất, lăn vào bến đỗ số 72, không phải trợ giúp.

Thợ máy kiểm tra thấy mũi máy bay có vết móp lớn. Đại diện Hãng hàng không T’way Air (một hãng hàng không giá rẻ của Hàn Quốc) đã cho máy bay nằm lại sân bay Tân Sơn Nhất để kiểm tra kỹ thuật, khắc phục sự cố.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã yêu cầu Trung tâm khai thác khu bay kiểm tra đường băng và các đường lăn theo lộ trình chiếc máy bay bị sự cố hạ cánh và lăn về bến đỗ nhưng không phát hiện bất thường.

Gần đây, vào tối 8-9, chiếc máy bay Airbus A321 của Vietnam Airlines trong lúc tiếp cận hạ cánh xuống sân bay Nội Bài đã va chạm với chim ở độ cao hơn 1.800m, vận tốc hơn 400km/h khiến mũi máy bay bị móp, radar thời tiết ở mũi máy bay bị hỏng.

Máy bay bị cắt lốp 115 lần Máy bay bị cắt lốp 115 lần 'do vật thể lạ', Vietnam Airlines nói vẫn còn ít

TTO - Điểm khá giống nhau trong các vụ trên là lốp máy bay thường có vết cắt dài từ 2-3cm, rộng khoảng 1cm, sâu 0,5-1cm...

TUẤN PHÙNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận