Thứ 4, ngày 20 tháng 10 năm 2021

Sau tạm ngưng, phà Cát Lái tiếp nhận lại ôtô hướng TP.HCM - Đồng Nai

01/05/2018 20:30 GMT+7

TTO - Lượng xe cộ quá đông, "phình" ra lấn cả hai chiều hướng từ Đồng Nai qua TP.HCM nên bến phà tạm ngưng vận chuyển ôtô trên một số chuyến phà.

Sau tạm ngưng, phà Cát Lái tiếp nhận lại ôtô hướng TP.HCM - Đồng Nai - Ảnh 1.

“Biển xe” đổ về phà Cát Lái, hướng từ Nhơn Trạch - Đồng Nai về TP.HCM. Hiện tại kẹt xe kéo dài gần 3km - Ảnh: HỮU KHOA

Cho đến19h30 ngày 1-5, lượng hành khách qua phà Cát Lái hướng từ Đồng Nai sang TP.HCM tăng đột biến dẫn đến tình trạng ùn ứ kéo dài hàng km. 

Lãnh đạo bến phà phải gọi điện nhờ lực lượng cảnh sát giao thông Đồng Nai tăng cường tiếp viện nhằm hỗ trợ phân luồng đảm bảo lưu thông. Trước đó, hàng chục nhân viên bến phà cũng đã được điều động điều tiết giao thông.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Thanh Tuấn - phó giám đốc Xí nghiệp Quản lý phà thanh niên xung phong TP cho biết do lượng xe cộ quá đông, "phình" ra lấn cả hai chiều hướng từ Đồng Nai qua TP.HCM nên bến phà tạm ngưng vận chuyển ôtô trên một số chuyến phà.

Việc điều tiết như trên theo ông Tuấn nhằm giảm lượng xe cộ giao thoa giữa hai chiều có thể dẫn đến ùn tắc hơn.  

Hành khách qua phà tối ngày 1-5 - Video: ĐỨC PHÚ

Đến 21h30 ngày 1-5, tình hình giao thông khu vực phà Cát Lái đã thông thoáng trở lại sau nhiều giờ quá tải. Tuyến đường hướng từ Đồng Nai qua TP.HCM cũng đã thưa xe cộ. Phà Cát Lái cũng đã tiếp nhận ôtô hướng từ TP.HCM qua Đồng Nai lên phà bình thường.

Theo ông Nguyễn Thanh Tuấn - phó giám đốc Xí nghiệp Quản lý phà thanh niên xung phong TP, lượng khách qua phà ngày hôm nay hơn 95.000 lượt, tăng hơn kế hoạch dự kiến 5.000 lượt. 

Trước đó UBND TP đã có văn bản xin tiếp nhận 2 phà loại 200 tấn từ bến phà Vàm Cống (An Giang) sau khi cầu Vàm Cống thông xe dự kiến trong năm 2018. 

Theo ông Tuấn, hai phà trên dự kiến sẽ đưa về phục vụ tại bến phà Cát Lái và Bình Khánh nhằm tăng cường phương tiện trong dịp cao điểm. Đề xuất này đang chờ các bộ ngành có ý kiến.

ĐỨC PHÚ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận