08/08/2013 09:32 GMT+7

Sáu ngôi sao mới đáng xem nhất ở Bundesliga mùa giải mới

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - 1g30 ngày 10-8 (giờ VN), Giải vô địch Đức (Bundesliga) mùa giải 2013-2014 sẽ khởi tranh với cặp đấu mở màn Bayern Munich - Borussia M'gladbach. Dưới đây là 6 ngôi sao đáng xem nhất của Bundesliga mùa giải mới

Tiền vệ Thiago Alcantara của Bayern Munich. Ảnh World in Sport

Thiago Alcantara (Bayern Munich): Ngay sau khi HLV Guardiola tới sân Allianz Arena, ban lãnh đạo Bayern đã chi 25 triệu euro (33,3 triệu USD) để mua cầu thủ 22 tuổi từ Barcelona. Đội trưởng U-21 Tây Ban Nha đã chứng tỏ tài năng trong những trận giao hữu trước mùa giải mới, đặc biệt là là khả năng tung các đường chuyền sát thủ. 

Tiền vệ Henrikh Mkhitaryan (phải) của Borussia Dortmund. Ảnh Bundesliga.com

Henrikh Mkhitaryan (Borussia Dortmund): Dortmund đã chi khoản tiền kỷ lục 27,5 triệu USD (36,6 triệu USD) để mua nhạc trưởng 24 tuổi người Armenia từ CLB Shakhtar Donestk. Mkhitaryan sẽ phải gánh trách nhiệm nặng nề là thay thế Mario Goetze. Trong 29 trận tại Giải vô địch Ukraine mùa giải trước, Mkhitaryan ghi tới 25 bàn. 

Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang của Borussia Dortmund. Ảnh Getty Images

Pierre-Emerick Aubameyang (Borussia Dortmund): Cầu thủ 24 tuổi người Gabon nổi tiếng với khả năng chạy nhanh hơn “tia chớp” Usain Bolt ở cự ly 30m. Aubameyang có thể chơi tốt ở cả vị trí tiền đạo cắm và tiền vệ phải. Tại Giải vô địch Pháp năm ngoái, anh ghi 19 bàn, chỉ kém siêu sao Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic. 

Tiền đạo Son Heung-Min của Bayer Leverkusen. Ảnh Bundesliga.com

Son Heung-Min (Bayer Leverkusen): Chân sút 21 tuổi người Hàn Quốc đến Leverkusen với nhiệm vụ thay thế ngôi sao trẻ Đức Andre Schurrle, người đã đến Chelsea. Anh ghi 12 bàn thắng cho Hamburg mùa giải trước và sẽ kết hợp với tiền đạo Stefan Kiessling trên hàng công Leverkusen. 

Tiền vệ Marco Rojas của Stuttgart. Ảnh Bundesliga.com

Marco Rojas (VfB Stuttgart): Cầu thủ 21 tuổi người New Zealand được báo chí Úc đặt biệt danh “Messi xứ kiwi” sau khi giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất nước Úc năm ngoái. Rojas có thể chơi tốt ở cả vị trí tiền vệ tấn công và tiền vệ cánh. 

Tiền vệ Mario Goetze của Bayern Munich. Ảnh Goal.com

Mario Goetze (Bayern Munich): Trong màu áo Dortmund, Goetze đã mê hoặc cả Bundesliga và châu Âu bằng kỹ thuật chơi bóng siêu hạng. Huyền thoại bóng đá Đức Franz Beckenbauer từng so sánh anh với cầu thủ số một thế giới Lionel Messi. HLV Dortmund Klopp từng thú nhận ông mất ngủ vài đêm khi biết Goetze quyết định đến Munich. Bên cạnh các ngôi sao như Franck Ribery hay Thomas Mueller, Goetze sẽ giúp Bayern giữ vị thế thống trị trong mùa giải mới. 

[box]

Lịch thi đấu vòng 1 Bundesliga (giờ Việt Nam)

1g30 thứ bảy 10-8: Bayern Munich v Borussia M'gladbach

20g30 thứ bảy 10-8: Hoffenheim v Nuremberg, Bayer Leverkusen v Freiburg, Hanover 96 v VfL Wolfsburg, Augsburg v Borussia Dortmund, Hertha Berlin v Eintracht Frankfurt

23g30 thứ bảy 10-8: Eintracht Braunschweig v Werder Bremen

22g30 chủ nhật 11-8: Mainz 05 v VfB Stuttgart, Schalke 04 v Hamburg 

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Bundesliga Bayern Munich