06/12/2012 15:28 GMT+7

Sau HLV Phan Thanh Hùng, còn trách nhiệm của ai?

bsvuvannhan1945@...
bsvuvannhan1945@...

TTO - Đó là ý kiến của đại đa số bạn đọc gửi về Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) phản hồi xung quanh việc HLV trưởng Phan Thanh Hùng từ chức sau thất bại tại AFF Suzuki Cup 2012.

TTO - Đó là ý kiến của đại đa số bạn đọc gửi về Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) phản hồi xung quanh việc HLV trưởng Phan Thanh Hùng từ chức sau thất bại tại AFF Suzuki Cup 2012.

Theo phần lớn ý kiến phản hồi, việc từ chức của ông Hùng là sự dũng cảm. Tuy nhiên, thất bại của bóng đá VN không chỉ do mình HLV trưởng chịu trách nhiệm.

TTO xin trích đăng một số ý kiến tiêu biểu của bạn đọc:

Sự dũng cảm!

Đây là sự dũng cảm đáng khích lệ cho những ai đang nắm trọng trách nào đó trong xã hội. Khi ta làm mà không hoàn thành nhiệm vụ, vì bất cứ lý do gì, thì nên từ chức.

Tàu hỏa trật đường ray hay sập cầu thì đâu phải lỗi trực tiếp từ bộ trưởng giao thông, nhưng nhiều ông bộ trưởng giao thông đã từ chức (trừ VN).

Tôi hoan nghênh tinh thần của ông Hùng (không biết có áp lực ngầm không?) và tôi đề nghị những người liên quan của VFF nên lần lượt từ chức đi.

Đó là văn hóa! Chứ "thuyên chuyển công tác" thì về mặt pháp lý là vinh quang nhưng về mặt nhân cách thì tồi tệ lắm.

Havan

Đối phó mà thôi

Tôi thấy VFF nhận lỗi chỉ làm cho xong trách nhiệm đối phó với người hâm mộ mà thôi, còn về kế hoạch như thế nào, tầm nhìn, hướng đi ra làm sao không thấy ai nhắc tới cả mà toàn chỉ nói chung chung.

Nhớ lại HLV Goet khi còn là HLV tuyển Việt Nam lúc đó hướng đi có thể sáng sủa hơn HLV Hùng nhiều, vậy mà có ai đó nói trảm là trảm, không thể nói được lời nào về bộ máy VFF nghĩ gì và làm gì! Tôi là người hâm mộ, tôi rất lo cho bóng đá nước nhà, và phải có kế hoạch hẳn hoi ngay từ bây giờ cũng như đừng trông chờ quá nhiều vào lò đào tạo HAGL. HAGL là lò đào tạo tốt, nhưng chúng ta chỉ hi vọng một phần thôi, như các báo đã đưa các tin trước đó thực chất mặt bằng chung về năng lực các cầu thủ Việt Nam chúng ta không tới đâu cả, cái làm cho các cầu thủ hư hỏng là đồng tiền của các ông chủ CLB.

Có ai đã bao giờ ngồi xem lại bảng thành tích vô địch các giải đấu trong Đông Nam Á thôi có được bao nhiêu, đem các lần vô địch đó so sánh với các nước như Thái Lan, Malaysia, Singapore... Việt Nam có hơn họ không?

Về bảng xếp hạng của FIFA vừa công bố cách đây vài tháng Việt Nam là số 1 Đông Nam Á. Qua giải này không biết bóng đá Việt Nam còn không hay lúc nào cũng lấy cái mác đó rồi nằm mơ mãi.

Để cải tổ nền thể thao nước nhà, không riêng gì bóng đá, cần phải có một người đứng đầu ngành dám nói, dám làm, lắng nghe ý kiến dân chúng, minh bạch trong các khâu làm thể thao...

Phạm Hảo

Hoan nghênh ông Hùng!

Tuyên bố từ chức của HLV Phan Thanh Hùng, tôi nghĩ đó là một quyết định hoàn toàn đúng mà ông Hùng đã đưa ra, nó thể hiện bản lĩnh của người cầm quyền dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm mà không cần phải đùn đẩy trách nhiệm hay xin rút kinh nghiệm để nhằm mục đích tiếp tục được đương nhiệm.

Sự rút lui của ông Hùng tuy không hoàn toàn thuộc về trách nhiệm một mình ông Hùng nhưng đó là một bài học cảnh tỉnh cho những người đang gánh vác trách nhiệm với người hâm mộ. Đồng thời phải xử lý nghiêm những cầu thủ có thái độ quay lưng vì màu cờ sắc áo dân tộc và lòng tin của khán giả.

Nguyễn Văn Tuấn

Xin gửi HLV

Xin từ chức là một hình thức trốn tránh trách nhiệm, không phải ai cũng là một thiên tài. Ông không phải là Jose Mourinho mà có thể thắng trận này qua trận khác, đoạt hết danh hiệu này đến danh hiệu khác. Khi đó cuộc chơi chỉ dành cho riêng ông mà thôi. Thể thao là một cuộc chơi, cuộc chơi cần có một người thắng và một người thua, tôi hi vọng người hâm mộ nên hiểu cho HLV Hùng.

Victor Nguyen

Nửa vời!

Mới ngày nào các vị VFF đều đồng ca chúng tôi ủng hộ dùng HLV nội, vậy mới thất bại một giải mà các vị đã vội quay đầu bỏ chạy. Khi cái đầu chưa xác định đâu là cái đích cần hướng tới thì làm sao đoàn tàu bóng đá VN đi về đích được. Mấy vị chỉ đổi mới nửa vời!

Mai Tấn Điệu

Không phải lỗi hoàn toàn của HLV

Tại sao những lãnh đạo của HLV Phan Thanh Hùng không liên đới? Ông Hỷ ngồi ghế đó bao lâu rồi? Là người lãnh đạo VFF mà ông ta chỉ giỏi chuyền bóng trách nhiệm lên cấp trên và luôn luống cuống vội vàng trả ngược bóng lại cho cấp dưới là HLV trưởng. Đúng là ông Hỷ "đá bóng" giỏi thật(!?).

Ông Hỷ ngồi đó tôi thấy sao sao ấy? Tốt nhất là nên từ chức đi, bởi vì ngồi trên ghế cao nhất của bóng đá mà không làm nên chuyện gì hết. Cứ loay hoay HLV ngoại rồi sang HLV nội trong khi việc cần thiết nhất hiện nay là xây dựng một tổng thể lối chơi cho phù hợp với người Việt Nam, từ các cấp nhi đồng đến các tuyến trẻ và tập trung vào giáo dục đạo đức cầu thủ và nâng cao học vấn cầu thủ thì không thấy làm gì.

Thật buồn cho bóng đá nước nhà!

Phạm Nguyên Tuấn

Rối rắm bộ máy quản lý

Ở nước ngoài liên đoàn bóng đá có toàn quyền quyết định mọi việc. Ở nước ta liên đoàn không quyết được lại phải gửi báo cáo và chờ xin chỉ đạo của Tổng cục TDTT và Bộ VH-TT&DL!

Vĩnh Nam

bsvuvannhan1945@...
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên