04/10/2013 08:25 GMT+7

Sáp nhập các trung tâm: Hai bộ "vênh" nhau

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố thông báo dự thảo thông tư liên tịch hướng dẫn sáp nhập các trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm dạy nghề, trung tâm giáo dục kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp cấp huyện vẫn đang trong quá trình xin ý kiến góp ý của Bộ Tư pháp, Bộ Nội vụ và các cơ quan liên quan để báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định.

Bộ GD-ĐT đề nghị UBND các tỉnh thành xem xét việc sáp nhập để thành lập một trung tâm nhiều chức năng, nhưng việc thành lập chỉ được thực hiện “sau khi thông tư liên tịch trên được ban hành và có hiệu lực”, để “bảo đảm thống nhất trong chỉ đạo và tránh gặp phải những khó khăn, bất cập sau này”.

Tuy nhiên, trước đó vào tháng 8, Bộ Lao động - thương binh và xã hội đã có công văn gửi UBND các tỉnh thành nêu tình trạng một số tỉnh đã thực hiện việc sáp nhập các trung tâm, nhưng mỗi nơi làm một kiểu, không thống nhất việc giao cơ quan quản lý trực tiếp trung tâm, nơi giao UBND cấp huyện quản lý, nơi lại giao cho sở GD-ĐT trực tiếp quản lý. Do đó, Bộ Lao động - thương binh và xã hội đã gửi văn bản cho Bộ GD-ĐT “nhất trí về sáp nhập các trung tâm trên địa bàn huyện thành một trung tâm chung do UBND huyện trực tiếp quản lý”, đề nghị các ủy ban nghiên cứu thực hiện. Công văn này đã khiến nhiều địa phương “hiểu nhầm” rằng hai bộ đã thống nhất, nên cấp tập chỉ đạo thực hiện các công việc liên quan đến sáp nhập các trung tâm cấp huyện, bất chấp chưa có thông tư hướng dẫn cụ thể.

Đến nay, khi tiếp tục nhận được công văn mới của Bộ GD-ĐT đề nghị xem xét sáp nhập trung tâm sau khi có thông tư liên tịch, nhiều địa phương tỏ ra lúng túng, khó xử vì đã trót triển khai việc sáp nhập các trung tâm, nên tiếp tục gửi văn bản cho Bộ GD-ĐT đề nghị giải thích.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên