26/08/2011 07:12 GMT+7

Sắp có Bảo tàng ảnh quốc gia

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Bảo tàng ảnh quốc gia trong tương lai sẽ nằm trong tòa nhà Trung tâm Lưu giữ và triển lãm ảnh nghệ thuật quốc gia sắp hoàn thành tại khu đô thị mới Cầu Giấy (Hà Nội). Đây là dự án hợp tác giữa Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Cục Di sản văn hóa (Bộ VH-TT&DL) được hỗ trợ bởi nhóm chuyên gia Bỉ.

Ông Vũ Quốc Khánh - chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh VN - cho biết: “Việc xây dựng Bảo tàng ảnh quốc gia sẽ góp phần bảo vệ di sản ảnh. Chúng tôi dự kiến đây sẽ là một bảo tàng giới thiệu trọn vẹn lịch sử nhiếp ảnh từ khi môn nghệ thuật này du nhập vào Việt Nam. Bảo tàng cũng giới thiệu những chiếc máy ảnh từ giai đoạn thô sơ, đơn giản nhất đến những chiếc máy ảnh hiện đại. Bên cạnh đó, những dụng cụ ảnh được dùng trên chiến trường của hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cũng sẽ được trưng bày”.

Ngoài phần giới thiệu lịch sử nền nhiếp ảnh Việt Nam, Bảo tàng ảnh quốc gia cũng sẽ giới thiệu chọn lọc một phần lịch sử nhiếp ảnh thế giới. Trong khuôn viên bảo tàng, dự kiến có các phòng tương tác, tạo điều kiện cho du khách tham quan tìm hiểu nhiếp ảnh...

Theo ông Vũ Quốc Khánh, hội sẽ cử người sang học tập kinh nghiệm của Bỉ - đất nước có tới hai bảo tàng ảnh.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên