Người dân lên UBND huyện Hương Khê tố cáo vụ lừa đảo hàng đa cấp của Công ty HGP - Ảnh: Hồ Văn |
UBND thị trấn Hương Khê vào cuộc đình chỉ hoạt động của Công ty HGP. Công an huyện Hương Khê cũng đã mời giám đốc công ty này lên làm việc.
Chiều 29-7, đại tá Đặng Quốc Vượng, trưởng Công an huyện Hương Khê, cho biết công an đã mời ông Nguyễn Hồng Luy, giám đốc Công ty HGP, đến để làm rõ việc “một số người dân phản ảnh về việc mua hàng hóa của công ty này và sa vào bẫy đa cấp, tiền mất tật mang”.
Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Lê Hữu Thái, chủ tịch thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê), xác nhận Công ty HGP có dấu hiệu vi phạm khi kinh doanh trái phép hàng đa cấp.
“Sau khi có phản ảnh của người dân, ủy ban thị trấn phối hợp với đội quản lý thị trường số 3 kiểm tra phát hiện công ty này chỉ có giấy phép kinh doanh kim khí điện máy do huyện Hương Khê cấp nhưng lại bán hàng đa cấp. Ngoài ra, công ty này hoạt động khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép của Sở Y tế”, ông Thái nói.
Theo ông Thái, sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng đã ra quyết định ngưng mọi hoạt động kinh doanh của Công ty HGP. Ngoài ra, UBND thị trấn cũng ra khuyến cáo công dân không nên tham gia vào việc trở thành thành viên đa cấp của công ty này.
Theo ông Thái, hiện có 11 người dân phản ảnh việc bán hàng đa cấp của HGP. Đa số đã đóng tiền mua tư cách thành viên và các gói hàng với giá từ 10-20 triệu đồng. Tuy nhiên, theo dư luận phản ánh thì nạn nhân có thể nhiều hơn. Công an đã và đang khuyến khích người dân khai báo vụ việc.
Bà Lê Thị Bình cầm đơn trình bày sự việc với báo chí - Ảnh: Văn Định |
Đem bò, vàng đổi lấy khoản thưởng... ảo
Bà Lê Thị Bình (58 tuổi, ở khối 3, thị trấn Hương Khê) kể ngày 26-6 bà được một người bạn đưa đến Công ty HGP để được tư vấn chăm sóc sức khỏe. Sau khi nghe những lời thuyết minh “có cánh” của nhân viên công ty, bà Bình đã đóng hơn 11 triệu đồng.
“Lúc nộp tiền, nhân viên công ty nói sau hai năm tôi sẽ nhận lại được 25 triệu đồng và được chăm sóc sức khỏe nên tôi mua ngay gói hàng. Thực chất, khi trở thành thành viên, tôi chỉ được giác hơi và được xoa bóp vài lần. Khi bị yêu cầu đóng tiền tiếp để được vào thành viên bán hàng, tôi nói không tham gia và yêu cầu hóa đơn nộp tiền trước thì mới biết mình bị lừa”, bà Bình bức xúc.
Một trường hợp nạn nhân khác là gia đình ông Nguyễn Văn Bình. Ông Bình kể năm 2014 ông thấy vợ nói tham gia một công ty gì đó chuyên chăm sóc sức khỏe, lương thưởng, hoa hồng cũng được. Nghe vợ khoe, ông cũng mừng, tiền bán bò được hơn 20 triệu đồng và mấy chỉ vàng dành dụm đều đưa cho vợ. Khi thấy nhiều người tham gia bán hàng đa cấp bị lừa, ông Bình hỏi vợ thì mới biết bà bị lừa...
Vợ ông Bình là bà Nguyễn Thị Tuyết kể lúc đầu bà mua một gói chăm sóc sức khỏe của HGP đã đóng gần 10 triệu đồng và được ký hợp đồng vào mạng bán hàng đa cấp. Khi nghe những lời hứa sẽ nhận được hoa hồng cao nếu giới thiệu được nhiều thành viên tham gia bà Tuyết tiếp tục mua ba mã dịch vụ hơn 30 triệu đồng.
“Vì lời hứa trả thưởng và hoa hồng nếu lôi kéo được khách mua mã dịch vụ nên tôi đã tin tưởng mua mã dịch vụ của công ty. Sau một thời gian tôi mới biết các dịch vụ của công ty là không có thật. Vậy là bao nhiêu tiền bán bò, bán vàng mất hết, không biết có đòi được lại được không”, bà Tuyết cho hay.
Khi người dân kéo đến trụ sở công ty đòi tiền, giám đốc Công ty HGP là ông Nguyễn Hồng Luy đã chạy vào cơ quan công an huyện lánh nạn vì sợ bị đánh. Ông Lê Hữu Thái, chủ tịch thị trấn Hương Khê, cho biết các cơ quan chức năng cũng đã bảo vệ ông Luy trước bức xúc của người dân để tránh xảy ra việc không hay. |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận